Ứng dụng mới từ laser vào điều trị các bệnh răng hàm mặt

(VOH) - Khoa Răng Hàm Mặt – Đại học Y Dược TP vừa giới thiệu kĩ thuật mới về những ứng dụng của laser trong nha khoa hiện đại.

Ngoài sử dụng phổ biến trong thẩm mỹ về da thì laser còn được dùng trong chỉ định điều trị bệnh lý răng hàm mặt thường không chạm vào mô, xương, răng của bệnh nhân, độ chính xác cao, không cần sử dụng thuốc tê, không chảy máu, ít gây đau, thời gian hồi phục nhanh, mang đến sự hiệu quả và an toàn trong quá trình điều trị. Đó là những ưu điểm vượt trội của ứng dụng laser so với các phương pháp truyền thống như dùng khoan, dao mổ …

Bác sĩ Linh Lan Nguyễn  dùng công nghệ laser cao cấp mới  ứng dụng điều trị cho bệnh nhân 

Đây cũng là đơn vị đầu tiên của cả nước nhận chuyển giao công nghệ Laser Fotona Lightwalker lần đầu tiên ứng dụng tại Việt Nam. Công nghệ tiên tiến này đã được áp dụng rộng rãi tại châu Âu và Mỹ, do ThS bác sĩ Linh Lan Nguyễn - người được nhận giải thưởng của Viện Hàn lâm Nha khoa Quốc tế về Nha khoa thẩm mỹ năm 2016 sẽ trực tiếp chuyển giao và chia sẻ kinh nghiệm.

Ngoài ứng dụng trong nha khoa kĩ thuật cao, với cơ chế tác động làm rộng đường thở, công nghệ laser cao cấp mới này còn có khả năng điều trị ngáy an toàn giúp giảm nguy cơ của bệnh ngừng thở khi ngủ.