Việt Nam đứng thứ 6 về số lượng du học sinh tại Australia

(VOH) - Sáng 30/11, Tổng lãnh sự quán Australia phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM tổ chức Hội thảo "Sáng kiến hợp tác giáo dục phổ thông Việt Nam-Australia".

Chương trình nằm trong chuỗi các sự kiện trao đổi về chính sách, hội thảo, truyền thông giúp cơ quan quản lý giáo dục hai nước tìm hiểu về các cơ hội hợp tác, phát triển giáo dục. Hội thảo thu hút sự tham dự của các trường trung học phổ thông trên địa bàn thành phố.

Tại hội thảo, bà Karen Lanyon, Tổng lãnh sự Australia, cho biết Việt Nam hiện có hơn 27.000 sinh viên đang theo học tại Australia, là quốc gia có số du học sinh đông thứ 6 tại quốc gia này. Truyền thống hiếu học và sự đổi mới giáo dục theo hướng đẩy mạnh tư duy sáng tạo sẽ là cơ hội cho giáo dục Việt Nam kết nối với toàn cầu.

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM phát biểu tại hội thảo

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, cho biết trên địa bàn TPHCM hiện có nhiều trường đang áp dụng chương trình của Australia hoặc tích hợp chương trình của quốc gia này vào giảng dạy.

Australia cũng là một trong những điểm đến du học hàng đầu của học sinh Việt Nam. Nhiều học sinh Việt Nam với những năng lực và tiềm năng sẵn có đã đạt những kết quả học tập đáng khích lệ khi được học tập trong những môi trường tốt. Vì việc đẩy mạnh đổi mới, hợp tác, tạo môi trường giáo dục tốt sẽ giúp học sinh Việt Nam có cơ hội trở thành những công dân toàn cầu, đáp ứng tiêu chí hội nhập.

Theo ông Hiếu mở rộng quan hệ quốc tế, hợp tác với các nước là một xu hướng tất yếu để nâng cao năng lực ngoại ngữ, trình độ tin học, khả năng đáp ứng công việc trong tương lai của học sinh thành phố. Một trong những giải pháp để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực là chúng ta hội nhập toàn diện hội nhập sâu về giáo dục phổ thông, tạo nền tảng để giáo dục nghề nghiệp được mở rộng nâng cao năng lực tay nghề của đội ngũ lao động TPHCM trong tương lai". 

TPHCM: Hơn 1.000 đề tài nghiên cứu khoa học trong năm học 2017-2018 - Ngày 30/11, Liên đoàn Lao động TPHCM đã tổng kết hoạt động Công đoàn (CĐ) năm học 2017-2018 Khối các trường đại học, cao đẳng.

Nghị định 06/2018: Hỗ trợ giáo dục mầm non, không để trẻ nào bị bỏ lại phía sau - Sáng 30/11, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội thảo tập huấn Nghị định 06/2018 của Chính phủ về quy định chính sách hỗ trợ ăn trưa đối với trẻ em mẫu giáo và chính sách đối với giáo ...