Vụ cô giáo không giảng bài: Hiệu trưởng nhận mức kỷ luật khiển trách

(VOH) - Hội đồng kỷ luật Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM xác định mức kỷ luật khiển trách đối với ông Bùi Minh Bình, Hiệu trưởng Trường trung học phổ thông Long Thới, huyện Nhà Bè.

Liên quan vụ cô giáo hơn 3 tháng không giảng bài, Hội đồng kỷ luật Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM đã xác định mức kỷ luật khiển trách đối với ông Bùi Minh Bình, Hiệu trưởng Trường Trung học phổ thông Long Thới, huyện Nhà Bè.

Mức kỷ luật này được đưa ra vì Hiệu trưởng Bùi Minh Bình đã không làm tròn trách nhiệm của người đứng đầu nhà trường.

Cụ thể là thiếu giải pháp giám sát, nắm bắt tình hình dạy và học, công tác quản lý không chặt chẽ dẫn đến không biết, không kịp thời xử lý việc cô giáo không giảng bải trong thời gian dài. Điều này đã làm ảnh hưởng đến quyền lợi của học sinh.

Trường trung học phổ thông Long Thới, huyện Nhà Bè (Ảnh: Infonet)

Bên cạnh đó, Sở cũng đang đề xuất mức kỷ luật đối với cô Đặng Thị Thanh Bình, Phó hiệu trưởng phụ trách chuyên môn Trường Long Thới vì không có kế hoạch kiểm tra, không sâu sát tình hình giảng dạy của các lớp, trong đó có lớp 11A1, để xảy ra sự cố đáng tiếc suốt 3 tháng liền.

Trước đó, cô giáo không giảng bài Trần Thị Minh Châu đã nhận quyết định kỷ luật mức cảnh cáo và chuyển sang làm công tác văn phòng.