Vụ học sinh lớp 6 đánh nhau: Sở GD-ĐT TPHCM vào cuộc

(VOH) – Liên quan đến vụ nữ sinh lớp 6 trường THCS Ngô Chí Quốc, phường Hiệp Bình Chánh, Quận Thủ Đức, dùng dao rọc giấy đánh bạn cùng trường gây thương tích, dẫn đến phải nhập viện diễn ra sáng 25/4, ông Đỗ Minh Hoàng, Chánh văn phòng Sở GD-ĐT khẳng định đây là một sự việc đáng tiếc và hết sức đau lòng.

Con dao rọc giấy học sinh lớp 6 trường THCS  Ngô Chí Quốc sử dụng gây thương tích cho 2 bạn cùng trường

Sở GDĐT đề nghị Phòng GD-ĐT Thủ Đức và nhà trường tiếp tục phối hợp chặt chẽ với bệnh viện và gia đình để theo dõi và xử lý các vấn đề liên quan đến sức khỏe 2 học sinh bị thương.

Bên cạnh đó, nhà trường có giải pháp để ổn định tâm lý học sinh toàn trường, đảm bảo việc học tập, ôn tập, kiểm tra của học sinh giai đoạn chuẩn bị kết thúc năm học.

Trước đó, Sở GD-ĐT đã nhiều lần chỉ đạo phòng GD-ĐT, các cơ sở giáo dục phải cử giáo viên chủ nhiện, giám thị thường xuyên sâu sát, tìm hiểu tâm lý, mối quan hệ bạn bè của học sinh để kịp thời phát hiện những mâu thuẫn, thực hiện các biện pháp ngăn ngừa học sinh đánh nhau.

Trường THCS Ngô Chí Quốc - nơi xảy ra vụ việc. 

Ngay sau sự việc này, Sở GD-ĐT đề nghị các trường trên địa bàn TP tăng cường phối hợp với phụ huynh học sinh nắm bắt tâm tư, tình cảm và các vấn đề phát sinh của các em để kịp thời giải quyết tránh sự cố đáng tiếc tương tự.

Hiện vụ việc đã được cơ quan công an tiếp nhận điều tra nên Sở đề nghị Phòng GD-ĐT Thủ Đức và nhà trường phối hợp, theo dõi để cùng xử lý.