Xây dựng môi trường làm việc không khói thuốc

(VOH) - Có 76.380 công nhân viên chức lao động bỏ hút thuốc lá, 100.000 công nhân viên chức lao động cam kết giảm hút thuốc lá và 68,5% công đoàn cơ sở trong cả nước  xây dựng môi trường làm việc không khói thuốc với 2,5 triệu đoàn viên công đoàn, công nhân viên chức lao động được tuyên truyền về tác hại của việc hút thuốc lá.

Đó là kết quả sau gần 1 năm  triển khai  thực hiện văn bản chỉ đạo của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam về tuyên truyền phòng chống tác hại của thuốc lá trong công nhân viên chức lao động.

Nhiều đơn vị gắn biển cấm hút thuốc nơi làm việc.

Theo ông  Vũ Mạnh Tiêm - Phó trường Ban tuyên giáo Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, trong khói thuốc lá có hơn 7.000 chất độc hại, chất kích thích gây ra nhiều căn bệnh nguy hiểm, đặc biệt là có tới 70 chất là tác nhân gây ung thư. Vì vậy,  xây dựng môi trường làm việc không khói thuốc lá cũng chính là bảo vệ sức khỏe cho công nhân viên chức lao động, cho cộng đồng, giúp giảm thiểu tối đa chi phí về chăm sóc y tế và bảo vệ môi trường.

Từ nay đến năm 2020, Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam phấn đấu có 90% số công đoàn cơ sở thực thi môi trường làm việc không khói thuốc, 5 triệu đoàn viên công nhân viên chức lao động được tuyên truyền và nhận thức được tác hại của việc hút thuốc lá, 300.000 người lao động bỏ hút thuốc lá.