Xe bay sẽ bán ra thị trường vào năm 2017

(VOH) - Theo công ty AeroMobil có trụ sở tại Bratislava (Slovakia), họ sẽ bắt đầu bán ô tô bay AeroMobil 3.0 của hãng vào năm 2017, cho phép mọi người di chuyển trên không trung.

AeroMobil 3.0 có thể bay trong không trung.

AeroMobil 3.0 là một chiếc xe 2 chỗ ngồi được thiết kế đẹp, có thể chuyển đổi từ ô tô sang máy bay.

Trên mặt đất, khi di chuyển trên đường, xe chạy bằng xăng thông thường, có tốc độ tối đa 160km/h, nhưng khi bay, nó có thể đạt tốc độ tối đa 200km/h. Ô tô bay này cần đường băng dài 250 mét để cất cánh và hạ cánh.

Giá của sáng chế sẽ là 200.000 Euro và để điều khiển chiếc xe hybrid và đồng thời là máy bay, bạn sẽ cần đến cả bằng lái của phi công.

Chiếc xe bay AeroMobil 1.0 đầu tiên được phát triển vào năm 1990. Vào tháng 10 năm 2014, chiếc xe thế hệ thứ ba đã được trình bày.

Các mẫu Aeromobil trước đó chỉ bay được vài mét khỏi mặt đất nhưng Aeromobil 3.0 đã thực sự cất cánh.

Công ty Aeromobil vừa trình diễn mẫu Aeromobil 3.0 tại hội chợ Pioneers Festival in Vienna (Bỉ) tuần này.

Theo đồng sáng lập Štefan Klein của Aeromobil, mẫu ô tô bay Aeromobil 2.5 đã được công bố vào năm ngoái như một nguyên mẫu hoàn chỉnh trước khi ra mắt Aeromobil 3.0 và Aeromobil 3.0 được cho là sản phẩm hoàn thiện, có thể tung ra thị trường.

Thay đổi giữa phiên bản 2.5 và 3.0 bao gồm việc bổ sung hệ thống điện tử hàng không, hệ thống tự lái và hệ thống dù cũng như hệ thống treo được nâng cấp để giúp việc hạ cánh và cất cánh trên địa hình gồ ghề dễ dàng hơn.

Tuy nhiên, cần phải thực hiện một số thử nghiệm cuối cùng trước khi thông số kỹ thuật hoàn chỉnh của chiếc xe này được xác nhận và đưa vào sản xuất đại trà.

Video về ô tô bay AeroMobil 3.0

Nguồn: Youtube