18 loại động vật trong suốt tuyệt đẹp

( VOH ) - Một số động vật với cấu tạo cơ thể trong suốt như đang khoác lên mình chiếc áo choàng tàng hình của Harry Potter. 

Cùng khám phá sự kỳ diệu của thiên nhiên qua vẻ đẹp trong suốt của 18 loài động vật sau đây:

  1. Cá đuôi gai

voh.com.vn-dong-vat-trong-suot-anh-0

Ảnh minh hoạ - Cá đuôi gai

Có thể bạn đang thấy loài cá trong suốt xinh đẹp này rất quen thuộc phải không? Nó là thành viên của gia đình Dory, bạn đồng hành của Nemo, trong bộ phim hoạt hình Đi tìm Nemo đình đám của Mỹ. Loài này sống chủ yếu ở vùng biển nhiệt đới còn có tên gọi khác là Acanthuridae. 

  1. Loài Man O’War

Loài Man O’War Bồ Đào Nha có danh pháp khoa học Physalia physalis cũng nằm trong danh sách này, với bề ngoài trong suốt giống sứa nhưng thực chất là một tập hợp quần thể gồm nhiều cá thể nhỏ hợp thành. Chúng có những xúc tu dài mang nọc độc, những vết chích gây đau đớn, có thể giết các loài sinh vật có kích thước lớn hơn, và gây chết người trong một số trường hợp. 

voh.com.vn-dong-vat-trong-suot-anh-1

Ảnh minh hoạ - Loài Man O’War được tìm thấy trên bờ biển

Man O’War được tìm thấy nhiều trên bờ biển gần Bồ Đào Nha, vì vậy chúng được đặt tên gắn liền với quốc gia này.

  1. Bướm cánh thuỷ tinh

Thay vì mang màu sắc sặc sỡ như những loài bướm khác, loài bướm với tên gọi Greta oto này có một đôi cánh trong suốt như thuỷ tinh tuyệt đẹp. 

voh.com.vn-dong-vat-trong-suot-anh-2

Ảnh minh hoạ - Vẻ đẹp của loài bướm Greta oto

Đôi cánh này còn đảm đương một nhiệm vụ rất quan trọng là giúp chúng ngụy trang tránh khỏi kẻ thù. 

  1. Cá sấu Icefish

Cá Icefish với tên khoa học là Chaenocephalus Aceratus thuộc họ cá sấu và sống chủ yếu ở Nam Cực. 

voh.com.vn-dong-vat-trong-suot-anh-3

Ảnh minh hoạ - Cá Icefish lúc nhỏ

Để có hình dáng độc đáo như thế, ngoài cấu tạo cơ thể trong suốt với bộ xương mềm, thì máu của chúng có màu rất nhạt và mang màu trắng kem.

  1. Ngỗng biển

voh.com.vn-dong-vat-trong-suot-anh-4

Ảnh minh hoạ - Ngỗng biển

Loài sinh vật nhỏ nhắn này trông như những quả cầu thuỷ tinh với kích thước chỉ 2.5cm, có tên khoa học là Pleurobrachia. Người ta còn gọi chúng là Ngỗng biển, chúng sống trong nước với các xúc tu dài hơn hai mươi lần so với cơ thể, được sử dụng để quấn quanh con mồi.

  1. Tôm ma

voh.com.vn-dong-vat-trong-suot-anh-5

Ảnh minh hoạ - Tôm ma

Người ta gọi loài này là tôm ma vì vẻ ngoài trong suốt gần như không bị nhìn thấy của chúng. Có tên khoa học là Palaemonetes paludosus, loài tôm này ăn những sinh vật phù du và sống chủ yếu ở các hồ nước ngọt phía đông nam Hoa Kỳ,

  1. Chuỗi sinh vật Salpa Maxima 

voh.com.vn-dong-vat-trong-suot-anh-6

Ảnh minh hoạ - Chuỗi Salpa maxima trong lòng biển

Salpa maxima là một sinh thể phù du có hình chiếc thùng với cấu trúc cơ thể từ gelatin giúp chúng di chuyển bằng cách bám chặt vào nhau và đẩy nước xuyên qua cơ thể. Loài này sống là vùng nước lạnh, ta có thể bắt gặp nó di chuyển một mình hoặc ghép thành một chuỗi dài.

  1. Ếch thuỷ tinh

voh.com.vn-dong-vat-trong-suot-anh-7

Ảnh minh hoạ - Một con ếch trong veo

Loài ếch khó tin này thực sự tồn tại ở miền nam Hoa Kỳ, chúng có tên là Ếch thủy tinh và thuộc họ lưỡng cư Centrolenidae. Đại đa số chúng có cơ thể hoàn toàn trong suốt và vì thế từ bên ngoài, chúng ta có thể dễ dàng nhìn thấy được nội tạng bên trong chúng, như tim chẳng hạn.

  1. The Amphipod Cystisoma Neptuni

Amphipod Cystisoma Neptuni là một loài giáp xác sống dưới biển sâu có cơ thể trong suốt giúp chúng tránh khỏi những kẻ săn mồi. Chỉ có thể nhìn thấy chúng trong ảnh thông qua đèn flash của máy chụp hình.

voh.com.vn-dong-vat-trong-suot-anh-8

Ảnh minh hoạ

  1. Sứa bất tử

Không chỉ sinh ra với bề ngoài trong suốt, Turritopsis Dohrnii còn là loài duy nhất bất tử trên trái đất. 

voh.com.vn-dong-vat-trong-suot-anh-9

Ảnh minh hoạ - Sứa bất tử

Chúng sống ở Địa Trung Hải và Nhật Bản với vòng đời bất tận gây tò mò cho rất nhiều nhà khoa học trên thế giới.

  1. Bạch tuộc thuỷ tinh

voh.com.vn-dong-vat-trong-suot-anh-10

Ảnh minh hoạ - Bạch tuộc thuỷ tinh

Con bạch tuộc thủy tinh có tên thật là Vitreledonella richardi, nó trông giống như một tác phẩm điêu khắc nhưng là sinh vật có thật. Nó có nguồn gốc từ họ Amphitredidae, hoàn toàn trong suốt và được tìm thấy ở các vùng biển nhiệt đới. 

  1. Sên Pelagic Nudibranch

voh.com.vn-dong-vat-trong-suot-anh-11

Ảnh minh hoạ - Sên biển

Sên biển là loài động vật ăn thịt rất chậm chạp, hầu như chỉ kiếm ăn quanh khu vực chúng sinh sống. Để xác định con mồi, chúng sử dụng hai xúc tu có tính nhạy cảm rất cao nằm trên đỉnh đầu. Sên biển chuyển hóa màu sắc từ những thứ mà chúng đã ăn, điều này giúp có thể dễ dàng ngụy trang. Một số thí nghiệm còn cho thấy loài động vật đặc biệt này còn giữ lại các chất độc của con mồi và sử dụng như một loại vũ khí để chống lại kẻ thù.

  1. Lươn thuỷ tinh

voh.com.vn-dong-vat-trong-suot-anh-12

Ảnh minh hoạ - Lươn thuỷ tinh

Lươn châu  u hay lươn thủy tinh sống ở các con sông ở châu  u và chiều dài của chúng thay đổi từ 60 đến 80cm, một số trường hợp hiếm gặp có chiều dài lên đến 1,5m. Nếu được nuôi trong điều kiện thuận lợi, tuổi thọ của chúng có thể kéo dài từ 80-150 năm.

  1. Cá bò Juvenile

voh.com.vn-dong-vat-trong-suot-anh-13

Ảnh minh hoạ - Cá bò Juvenile

Sinh vật xinh đẹp này là cá bò Juvenile, chúng thường sống xung quanh các rạn san hô, chúng chủ yếu nổi lênh đênh thay vì bơi trong nước như những loài cá khác.

  1. Bọ rùa vàng

voh.com.vn-dong-vat-trong-suot-anh-14

Ảnh minh hoạ - Bọ rùa vàng

Loài bọ với tên khoa học Charidotella sexounctata hay còn gọi là bọ rùa vàng, thuộc họ Bọ ánh kim. Điều thú vị ở loài bọ này là khả năng đổi màu của cơ thể chúng qua các giai đoạn khác nhau của vòng đời. Những con bọ trưởng thành này sẽ chuyển từ màu vàng sang đỏ nếu cơ thể chúng bị stress.

  1. Thiên thần biển cả

voh.com.vn-dong-vat-trong-suot-anh-15

Ảnh minh hoạ - Vẻ đẹp của loài Gymnosomata

Gymnosomata hay còn gọi là thiên thần biển cả thực chất là cá bướm biển, một động vật thân mềm sống ở Bắc Băng Dương. Chúng là loài lưỡng tính và kiếm ăn khi di chuyển trong làn nước. Chúng hoàn toàn trong suốt với cấu tạo cơ thể tựa một đôi cánh khiến chúng trông giống như những thiên thần đang bay lượn trong lòng đại dương.

  1. Mực thuỷ tinh

voh.com.vn-dong-vat-trong-suot-anh-16

Ảnh minh hoạ - Loài mực thuỷ tinh

Cranchiidae còn có tên gọi khác là mực thuỷ tinh. Có khoảng 60 loài khác nhau thuộc họ Cranchiidae được biết đến. Chiều dài bao phủ cơ thể chúng nằm trong khoảng từ 10cm đến hơn 3m. Vẻ ngoài trong suốt gần như vô hình này đảm đương trọng trách ngụy trang tránh kẻ thù và dễ dàng hơn khi bắt mồi.

  1. Ốc sên với lớp vỏ gần như trong suốt

Chúng ta không thường xuyên bắt gặp một lớp vỏ trong suốt ở ốc, nhưng thật sự loài ốc sên với tên khoa học Zospeum tholussum này đang mang trên mình lớp vỏ như thế. 

voh.com.vn-dong-vat-trong-suot-anh-17

Ảnh minh hoạ - Kích thước nhỏ bé của loài ốc với lớp vỏ gần như trong suốt

Chúng chỉ vừa được phát hiện vào năm 2013 ở sâu trong một hang động ở Croatia. Loài ốc này thường không có cơ quan thị giác, và kích thước cũng nhỏ xíu chỉ khoảng gần 3m mà thôi.

Nguồn ảnh: Internet

Top 8 loài động vật có trí nhớ tuyệt vời nhất Cùng tìm hiểu về 8 loài động vật có khả năng ghi nhớ vượt xa trí tưởng tượng của con người.
Không thể ngờ những con vật này lại có họ hàng với loài voi Hình ảnh của con voi đã quá quen thuộc với chúng ta. Nhưng điều mà ai cũng sẽ ngạc nhiên về chúng là tổ tiên chúng tiến hóa thành nhiều nhánh rất khác biệt. Hãy cùng xem dưới đây.