Nhật Bản cho phép nghiên cứu khả năng nuôi cấy tụy người ở heo

(VOH) - Mục đích của việc nghiên cứu là để xác định khả năng thành công khi tiến hành nuôi cấy tụy người ở heo - loài vật có kích thước cơ quan nội tạng gần giống với con người.

Hãng tin Kyodo ngày 23/12 đưa tin, một ủy ban thuộc Bộ Giáo dục, Văn hóa, Thể thao, Khoa học và Công nghệ Nhật Bản vừa phê chuẩn kế hoạch của nhóm nghiên cứu do giáo sư Nagashima Hiroshi thuộc Đại học Meiji đứng đầu, nghiên cứu khả năng dùng tế bào gốc đa năng cảm ứng (iPS) để phát triển tụy người trong cơ thể heo.

Việc nghiên cứu sẽ được khởi động sớm nhất là trong năm nay.

Nhật Bản cho phép nghiên cứu khả năng nuôi cấy tụy người ở heo

Ảnh minh họa. 

Theo kế hoạch, nhóm nghiên cứu sẽ biến đổi gen của trứng đã được thụ tinh của heo để chúng mất khả năng phát triển tuyến tụy. Sau đó, trứng sẽ được tiêm cấy tế bào iPS được trích xuất từ người và cấy lại vào tử cung của heo.

Khi thai của heo bước sang ngày thứ 30, nhóm nghiên cứu sẽ kiểm tra số lượng tế bào tụy người sản sinh trong cơ thể heo con.

Mục đích của việc nghiên cứu là để xác định khả năng thành công khi tiến hành nuôi cấy tụy người ở heo - loài vật có kích thước cơ quan nội tạng gần giống với con người, chứ không có ý định tạo ra tuyến tụy có thể sử dụng được trên thực tế.

Giáo sư Nagashima Hiroshi hy vọng có thể xác định được mức độ khả thi của việc tiến hành cấy ghép từ heo.

11 người chết vì ngộ độc rượu - Ngoài ra, còn 6 người khác đang trong tình trạng nguy kịch
Israel cấp phép du lịch cho người Cơ đốc giáo ở Gaza trong mùa Giáng sinh – Israel vừa thông báo hôm Chủ Nhật rằng sẽ cho phép tín đồ Cơ đốc giáo ở Dải Gaza du lịch đến Jerusalem và Bờ Tây trong kỳ nghỉ Giáng Sinh năm nay.