Vì sao loài mèo sợ quả dưa chuột?

Có thể bạn là một fan hâm mộ cuồng nhiệt của loài động vật đáng yêu này, nhưng bạn có biết vì sao loài mèo sợ quả dưa chuột không?

Dưa chuột có thực sự khiến loài mèo hoảng sợ khiếp vía?

Rất nhiều video đã quay lại cảnh những con mèo nhảy lên không trung hoặc hốt hoảng bỏ chạy khi nhìn thấy… một quả dưa chuột!

Người xem không khỏi tò mò, liệu một vật thể màu xanh lá cây dường như vô hại này ẩn chứa điều gì thật sự khiến loài mèo sợ khiếp vía đến như vậy?

voh.com.vn-meo-so-dua-chuot-anh-1

Ảnh minh hoạ - Mèo nhảy vọt lên khi gặp dưa chuột

Mèo là một loài động vật nhạy bén với môi trường sống xung quanh và khả năng nhận thức tình huống tốt. Chúng thường có xu hướng sợ hãi hoặc cảnh giác cao độ với những thứ chưa biết, vì điều đó có thể tiềm ẩn sự nguy hiểm đến từ những kẻ săn mồi. Bất cứ điều gì bất thình lình xảy đến với một con mèo sẽ gây ra sự khiếp sợ kinh hoàng cho nó.

Nếu bạn đã xem những video như vậy về việc mèo sợ dưa chuột, bạn có thể nhận thấy rằng dưa chuột bị cố tình bỏ lại trong khi mèo đang thưởng thức bữa ăn hàng ngày của chúng. Trên thực tế, loài mèo chỉ ăn khi chắc chắn rằng xung quanh không tồn tại bất cứ sự đe doạ nào – nghĩa là chúng cần một sự an toàn tuyệt đối. Thật ra, không chỉ riêng dưa chuột mà bất cứ thứ gì khi được chủ nhân lén lút đặt phía sau một con mèo đều có thể khiến nó sợ hãi.

voh.com.vn-meo-so-dua-chuot-anh-2
 
Ảnh minh họa - Phản ứng của mèo với dưa chuột

Tiến sĩ Roger Mugford, một chuyên gia nghiên cứu về hành vi động vật cho biết, phản ứng mạnh mẽ của mèo với dưa chuột là do sự mới lạ và bất ngờ khi nhìn thấy một vật thể bất thường được đặt bí mật ngay cạnh nó trong khi nó đang cảm thấy an toàn và tập trung hoàn toàn vào việc thưởng thức bát thức ăn. Mèo không hề nhìn thấy dưa chuột nằm trên sàn nhà trước đó, vì vậy sự xuất hiện bất thình lình của “người bạn không mời mà đến” này khiến chúng hoảng sợ đến mức cuống cuồng bỏ chạy.

Mèo tưởng những quả dưa chuột này là… rắn!

Một lý do khác, theo Jill Goldman, một nhà nghiên cứu về hành vi động vật ở miền nam California, dưa chuột có thể trông giống như rắn lục vì cấu tạo bề ngoài xanh và thon dài khiến mèo sợ hãi vì lầm tưởng dưa chuột chính là rắn - loài săn mồi nguy hiểm có thể tấn công và ăn thịt mèo.


voh.com.vn-meo-so-dua-chuot-anh-3

Ảnh minh hoạ - Dưa chuột trông giống rắn

Tại sao không nên thường xuyên trêu chọc mèo?

Nhìn thấy một con mèo nhảy lên không trung vì sợ hãi có thể khiến bạn cười thích chí, nhưng thật tồi tệ với những con mèo khi phải chịu đựng “trải nghiệm” không mấy thoải mái này. Thường xuyên trêu chọc mèo bằng dưa chuột không phải là một việc nên làm. Tuy nó không hề sai, nhưng thực sự khá tàn nhẫn.

voh.com.vn-meo-so-dua-chuot-anh-4

Ảnh minh hoạ - Mèo vô cùng sợ hãi

Như đã đề cập trước đó, mèo vô cùng sợ hãi trước sự xuất hiện bất ngờ của vật thể lạ, điều này kích hoạt phản ứng giật mình tự nhiên của chúng và khiến chúng muốn thoát khỏi ngay lập tức (nhảy vọt lên không trung hay cuống cuồng bỏ chạy). Trong khi nỗ lực để thoát thân khỏi 'mối đe dọa xanh', mèo có thể phá vỡ đồ đạc trong nhà, làm tổn thương người khác hoặc tự khiến chúng bị thương. Điều này còn dẫn đến nhịp tim tăng cao, gây căng thẳng kéo dài cho mèo.

Nguồn : Internet

15 sự thật khoa học thú vị có thể bạn chưa biết Thế giới quanh ta vẫn tồn tại rất nhiều điều bí ẩn, cùng khám phá 15 điều thú vị dưới đây, bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên!
Phát hiện 'kỳ nhông khổng lồ' động vật lưỡng cư lớn nhất thế giới Một loài động vật lưỡng cư vừa được xác nhận có thể là loài lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, các nhà khoa học đã phát hiện ra điều này ở một nơi rất ... đặc biệt, chưa từng ai nghĩ đến.