1.800 tỷ đồng đầu tư phát triển công nghiệp hỗ trợ

(VOH) - Có 24 dự án đầu tư của các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ thực hiện đầu tư trên địa bàn TP được UBND TPHCM phê duyệt tổng mức đầu tư gần 1.800 tỷ đồng.

Ngày 5/6,Trung tâm Phát triển Công nghiệp hỗ trợ TP (thuộc Sở Công Thương) cho biết, qua 19 tháng triển khai thực hiện Nghị quyết số 16 của Hội đồng nhân dân TP về kích cầu đầu tư trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ giai đoạn 2018-2020 đã có 1.500 lượt doanh nghiệp, đơn vị tiếp cận các chính sách theo chương trình kích cầu.

1.800 tỷ đồng đầu tư phát triển công nghiệp hỗ trợ

Đầu tư vốn cải tiến công nghệ để gia nhập sâu vào chuỗi cung ứng.

Hiện, đã có 24 dự án đầu tư của các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ thực hiện đầu tư trên địa bàn TP được UBND TPHCM phê duyệt tổng mức đầu tư gần 1.800 tỷ đồng, trong đó số vốn vay được ngân sách hỗ trợ lãi vay để đầu tư là 1.000 tỷ đồng. Mức hỗ trợ lãi vay cho các dự án thuộc lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ là 100% trong thời gian tối đa là 7 năm.

Chương trình kích cầu trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ trên địa bàn TP nhằm hỗ trợ doanh nghiệp trong nước có điều kiện đầu tư, đổi mới công nghệ, thiết bị để sản xuất sản phẩm đạt yêu cầu cung ứng đến các doanh nghiệp lắp ráp đầu cuối, góp phần đưa sản phẩm công nghiệp hỗ trợ TPHCM tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

TPHCM: Đẩy mạnh các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt - UBND TPHCM cũng giao Ngân hàng Nhà nước Việt Nam – chi nhánh TPHCM tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát trong hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt, thanh toán điện tử...
Sẽ thành lập tổ công tác xét duyệt danh sách người nhập cảnh vào TPHCM - Sở Lao động - Thương binh và Xã hội được giao thống kê danh sách chuyên gia, nhà đầu tư,... nhập cảnh vào TPHCM.