20.000 taxi Mai Linh sẽ chuyển đổi hoạt động taxi công nghệ

(VOH) - Đến năm 2021 có 20.000 xe taxi Mai Linh hoạt động taxi công nghệ nhằm thay đổi diện mạo hoạt động kinh doanh theo hướng năng động, hiện đại.

Mục tiêu này được đưa ra tại Đại hội cổ đông thường niên Tập đoàn Mai Linh tại TPHCM ngày 28/7.

Đại hội đã thông qua chỉ tiêu kinh doanh năm 2020, với tổng doanh thu thuần đạt 1.730 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 39 tỷ đồng, tăng số lượng xe cuối kỳ lên gần 30.000 xe.

Chỉ tiêu kinh doanh năm 2020 của Mai Linh đặt trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế và doanh nghiệp do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Tuy nhiên, tập đoàn này đặt mục tiêu là đổi mới toàn diện, tăng tốc bứt phá trong hoạt động kinh doanh để tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận; tiếp tục hoàn thiện tái cấu trúc của tập đoàn.

Taxi Mai Linh, taxi công nghệ

Các doanh nghiệp vận tải, trong đó có Mai Linh chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch COVID-19

Kế hoạch được xem là bước chuyển mình lớn của Mai Linh khi đặt mục tiêu phát triển và ứng dụng công nghệ để hội nhập với nền kinh tế 4.0, đẩy mạnh chuyển đổi từ taxi truyền thống sang taxi công nghệ; phát triển các ngành nghề, dịch vụ trong hệ sinh thái vận tải để đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng.

Giữa tháng 7/2020, Tập đoàn Mai Linh đã giới thiệu và triển khai thí điểm mô hình xe taxi công nghệ Smart Taxi và SmartCar tại Nghệ An.

Với định hướng đa dạng hóa hệ sinh thái vận tải, Mai Linh còn mở rộng sang vận tải đường thủy, sắp đưa vào vận hành chính thức tàu cao tốc phục vụ khách du lịch tuyến Cần Thơ - Côn Đảo. Bên cạnh đó là các loại hình taxi, xe hợp đồng, xe cho thuê, xe bus, xe đường dài, tàu cao tốc; logistics đầu cuối, cứu hộ 24/7...

mai linh, taxi công nghệ

Mai Linh đặt mục tiêu đến năm 2021 sẽ có 20.000 xe hoạt động taxi công nghệ

Theo báo cáo tài chính hợp nhất kết thúc 2019, tổng tài sản của Mai Linh đạt hơn 4.830 tỷ đồng, doanh thu thuần đạt hơn 2.216 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 2 tỷ đồng.

Tin, ảnh: H. Lĩnh

Tài xế người Ê đê đỡ đẻ em bé thứ 100 chào đời trên taxi Mai Linh - Một tài xế của hãng taxi Mai Linh đỡ đẻ thành công một em bé ngay trên taxi.

Thêm 2 bé trai chào đời trên taxi - Một bé trai nặng 2,9kg vừa chào đời ngay trên taxi Mai Linh ở Thành phố Huế.