20 tỉnh, thành tham dự Hội chợ Triển lãm giống và Nông nghiệp Công nghệ cao TPHCM

(VOH) - Sáng 21/6, Hội chợ Triển lãm giống và Nông nghiệp công nghệ cao TPHCM lần 6 năm 2018 đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Công nghệ Sinh học TPHCM, Quận 12, TPHCM.

Hội chợ thu hút sự tham gia của 400 gian hàng, từ 184 đơn vị, đại diện cho 20 tỉnh thành của cả nước. Đối tượng tham gia Hội chợ là các Viện, Trường, Trung tâm nghiên cứu, cơ quan quản lý nhà nước, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh các nhóm sản phẩm nông nghiệp.

20 tỉnh, thành tham dự Hội chợ Triển lãm giống và Nông nghiệp Công nghệ cao TPHCM

Nông dân tham quan các gian hàng.

Các gian hàng trong Hội chợ được bố trí theo từng nhóm sản phẩm như: khu trưng bày thành tựu về giống, nông nghiệp công nghệ cao của các Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn các tỉnh, Viện, Trường; khu giống hoa, cây kiểng; khu rau, phôi nấm; khu thuỷ sản chăn nuôi; khu máy móc, thiết bị, công nghệ phục vụ ngành giống và sản xuất  nông nghiệp; Khu thực phẩm chế biến và khu triển lãm về nông nghiệp hữu cơ. Tham gia hội chợ, ông Nguyễn Thanh Xuân, Giám đốc công ty trách nhiệm hữu hạn Herbeco, thuộc Trung tâm nghiên cứu dược liệu Miền Trung mong muốn: "Tại hội chợ, công ty muốn giới thiệu đến hội chợ và các đơn vị trên toàn quốc về công nghệ trồng, thu hoạch và chế biến dược liệu sạch. Qua đó, phần nào quảng bá, nâng tầm dược liệu sạch của Việt Nam, đồng thời nâng được thu nhập của người nông dân".

Trong khuôn khổ hội chợ còn có Hội nghị “Xúc tiến đầu tư và chuyển giao công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp”, Hội thảo “Phát triển nông nghiệp công nghệ cao trong chuyển dịch cơ cấu nông nghiệp đô thị” và Hội thi Hoa lan, Bonsai, gian hàng đẹp, ấn tượng.

Ông Trần Tấn Quý, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn khẳng định: "Với mục đích tạo cầu nối hiệu quả, đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến đầu tư trong lĩnh vực nông nghiệp, Hội chợ góp phần nâng cao vai trò của TPHCM là trung tâm phát triển giống, cây trồng, vật nuôi và thuỷ sản chất lượng cao cho các tỉnh thành. Qua đó tạo điều kiện cho nông dân, trang trại, doanh nghiệp sản xuất giống trên địa bàn thành phố có cơ hội tham gia, khảo sát học tập tìm hiểu các quy trình canh tác, các giống mới cho năng suất chất lượng cao để đưa vào sản xuất, góp phần nâng cao thu nhập cho người dân ở khu vực ngoại thành. Ứng dụng các giống mới, qua đó tìm kiếm các đối tác hợp tác kinh doanh giữa các tỉnh, thành phố lân cận".

Hội chợ diễn ra trong 5 ngày, từ 21/6 đến ngày 25/6 tại số 2374 Quốc lộ 1, Phường Trung Mỹ Tây, Quận 12, TPHCM.