30 triệu người mua hàng qua mạng internet

(VOH) - Mua sắm trực tuyến dần trở thành xu hướng phổ biến khi hiện có gần một phần ba dân số (tức khoảng hơn 30 triệu người) tham gia mua sắm qua mạng internet.

Tại hội thảo "Bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử" vừa diễn ra tại TPHCM, ông Nguyễn Sinh Nhật Tân, Cục trưởng Cục Cạnh tranh và Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cho biết, hiện có gần một phần ba dân số (tức khoảng hơn 30 triệu người) tham gia mua sắm trực tuyến.

Tổng doanh thu kinh doanh thương mại điện tử liên tục tăng, năm 2018 hơn 8 tỷ USD, tăng 30% so với 2017, gấp đôi so với 2015.

30 triệu người, mua sắm trực tuyến

Hình minh họa: TTO

Số liệu từ Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số cho thấy từ 2016-2018, tốc độ tăng trưởng trung bình thương mại điện tử Việt Nam đều trên 25%. Google Temasek dự đoán đến năm 2025, Việt Nam hoàn toàn có thể đạt tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử đến 43% một năm và thuộc nhóm dẫn đầu Đông Nam Á.

Để những con số trở thành sự thật, động thái tích cực của các sàn thương mại điện tử trong nước và xuyên biên giới là những nỗ lực đang được ghi nhận.

Báo cáo Bản đồ TMĐT Việt Nam quý I/2019 do nền tảng so sánh giá IPrice vừa công bố cho thấy Shopee , Tiki và Lazada tiếp tục là các sàn bán lẻ trực tuyến thu hút số lượt truy cập lớn, dẫn đầu là Shopee với gần 40,8 triệu lượt mỗi tháng, thứ hai là Tiki và thứ ba là Lazada.