39% doanh nghiệp lạc quan sẽ khôi phục hoạt động tuyển dụng sớm

(VOH) - Theo báo cáo về “Covid-19 và thị trường nhân lực” vừa Vietnam Works công bố, có đến 39% doanh nghiệp thể hiện sự lạc quan sẽ sớm khôi phục hoạt động tuyển dụng.

Trong đó, 14% cho biết họ khôi phục hoạt động tuyển dụng ngay lập tức; 8% chọn nửa tháng sau; 17% chọn phương án khôi phục 1 tháng sau.

39% doanh nghiệp sẽ tuyển dụng lao động hậu Covid-19. Ảnh minh hoạ: VOH

39% doanh nghiệp sẽ tuyển dụng lao động hậu Covid-19. Ảnh minh hoạ: VOH

Bên cạnh đó, có 20% doanh nghiệp cho biết vẫn chưa xác định được khi nào đưa hoạt động tuyển dụng trở lại bình thường; 19% doanh nghiệp đợi đến 3 tháng sau, 17% chọn thời điểm nửa năm sau.

Tuy nhiên, khi được hỏi nếu công ty cũ mời làm việc lại thì có đến gần 60% ứng viên sẽ chấp nhận đề xuất này, 1/2 trong số này cho biết điều kiện đi làm lại là “sẽ không đồng ý giảm lương so với trước đây”.

Đối với nhóm chấp nhận giảm lương nhưng vẫn có một giới hạn nhất định về thời gian chấp nhận điều này, theo đó 70% số này cho biết sẽ chấp nhận trong 3 tháng trở lại.

Với câu hỏi nếu thời gian giảm lương đã vượt quá mức chịu đựng thì hầu hết người tham gia khảo sát đều chọn có những phản ứng khác nhau để có được thu nhập tốt hơn đúng với mong đợi, trong đó 63% người tham gia khảo sát cho biết họ sẽ tìm kiếm các cơ hội mới và chỉ 37% tiến hành đề nghị công ty tăng lương và phúc lợi.

Quảng Ninh đứng đầu cả nước về cải cách hành chính và hài lòng của người dân - Theo kết quả xếp hạng, Quảng Ninh tiếp tục giữ vững ngôi vị dẫn đầu bảng xếp hạng với kết quả Chỉ số CCHC đạt 90,09%,
Liên đoàn lao động Quận 5 tuyên dương hơn 200 tập thể, cá nhân điển hình - Sáng 19/5, Liên đoàn lao động Quận 5 tuyên dương hơn 200 tập thể, cá nhân điển hình trong học tập Bác, gương “Người tốt – việc tốt”.