550 thương hiệu tham gia triển lãm phụ kiện dệt may, da giầy, hóa chất

(VOH) - 550 thương hiệu đến từ 17 quốc gia tham gia triển lãm máy móc, phụ kiện dệt may, da giày và ngành công nghiệp nhuộm, hoá chất.

Sáng 20/11, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) quận 7, đồng loạt khai mạc 3 triển lãm về phụ kiện Dệt may lần thứ 19 (VitaTex), Triển lãm quốc tế máy móc và nguyên phụ liệu Da giày (VFM) và Triển lãm quốc tế ngành công nghiệp nhuộm và hoá chất (DYECHEM Vietnam).

Sự kiện do Công ty triển lãm quốc tế Yorkers Việt Nam phối hợp cùng Công ty CP Quảng cáo và Triển lãm thương mại Vinexad - Bộ Công Thương tổ chức.  

Triển lãm có quy mô hơn 19.000 mét vuông, 800 gian hàng, thu hút số đơn vị tham gia kỷ lục với 530 đơn vị đại diện cho 550 thương hiệu từ 17 quốc gia vùng lãnh thổ trong khu vực: Bangladesh, Trung Quốc, Pháp, Đức, Ấn Độ, Nhật Bản, Malaysia, Nigeria, Romania, Singapore, Hàn Quốc, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Anh…

Sự kiện dự kiến thu hút khoảng 13.000 khách tham quan khám phá cơ hội hợp tác và đầu tư.

Các nhà đầu tư tìm kiếm cơ hội kinh doanh và đầu tư tại triển lãm.

Theo ban tổ chức, trong 4 ngày diễn ra sự kiện từ 20/11 - 23/11 sẽ giới thiệu về công nghệ, giải pháp và xu hướng giúp nâng cấp nhiều khía cạnh khác nhau trong toàn bộ chuỗi sản xuất dệt may và da giày tại Việt Nam.

Với tốc độ phát triển mạnh mẽ của ngành công nghiệp dệt may hiện nay, Việt Nam đã trở thành quốc gia xuất khẩu dệt may lớn thứ 3 thế giới với mức tăng trưởng xuất khẩu khoảng 10,8%/năm và dự báo đạt con số hơn 40 tỷ đô la Mỹ năm 2019.

Việt Nam đã duy trì mối quan hệ hợp tác lâu dài với nhiều quốc gia thông qua các hiệp định thương mại tự do (FTA) và đã trở thành điểm đến lý tưởng cho hoạt động đầu tư và sản xuất.

Hơn nữa, để đảm bảo sự phát triển bền vững, chính phủ Việt Nam đã liên tục khuyến khích và hỗ trợ hoạt động nâng cấp thiết bị và máy móc cho các doanh nghiệp sản xuất, tăng cường đào tạo nhân lực và thúc đẩy chuyển đổi công nghiệp.

Trong khuôn khổ của triển lãm sẽ diễn ra hội thảo chuyên đề nhằm tìm kiếm các giải pháp hiệu quả cho phát triển ngành công nghiệp may mặc: Tác động của căng thẳng thương mại Mỹ-Trung đối với thị trường Việt Nam, thu hút và tối ưu hoá tài năng Việt Nam trong kỷ nguyên số, cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung và tác động lớn đến ngành công nghiệp da giày và dệt may, lối đi nào cho ngành da giày và dệt may.

Giá thịt heo tiếp tục tăng "phi mã" cho đến Tết? - (VOH) - Từ đầu tháng 11 đến nay, giá heo hơi xuất chuồng trên cả nước liên tục tăng mạnh làm cho giá thịt heo tại chợ đã tăng lên 150.000-200.000 đồng/kg.