6 tháng, khuyến công ở khu vực phía Nam đạt kết quả khả quan

(VOH) - “Hội nghị khuyến công các tỉnh thành phố khu vực phía Nam lần thứ 8 năm 2017” do Cục Công nghiệp địa phương - Bộ Công Thương phối hợp với Sở Công Thương TPHCM tổ chức chiều 3/8.

Theo báo cáo, tình hình thực hiện kế hoạch khuyến công 6 tháng đầu năm 2017 của 20 tỉnh, thành phía Nam đã đạt được nhiều mặt tích cực như: đào tạo nâng cao năng lực quản lý, khởi sự doanh nghiệp; quản lý chất lượng sản phẩm; nâng cao kỹ năng tiếp cận các mạng lưới phân phối; nâng cao năng lực ứng dụng thương mại điện tử và công nghệ thông tin trong hoạt động khuyến công; hỗ trợ 48 cơ sở công nghiệp nông thôn gần 6,7 tỷ đồng để chuyển giao công nghệ và ứng dụng máy móc thiết bị hiện đại vào dây chuyền sản xuất công nghiệp.

Tuy nhiên, vẫn còn nhiều hạn chế như công tác khảo sát xây dựng kế hoạch, đề xuất các đề án khuyến công và chất lượng đề án của một số địa phương còn hạn chế, chưa đa dạng, ít các đề án mang tính liên kết vùng, chuỗi liên kết và tính lan tỏa cao. Việc đăng ký và triển khai thực hiện các đề án khuyến công chưa thực sự bám sát tình hình thực tế tại cơ sở công nghiệp nông thôn….

Toàn cảnh hội nghị

Để các hoạt động khuyến công hiệu quả hơn, các tỉnh, thành cũng kiến nghị Bộ Công Thương rà soát và thống nhất với Bộ Tài chính xem xét, quy định lại nội dung chi, nâng mức chi hỗ trợ một số nội dung quy định tại Thông tư liên tịch số 26 năm 2014.

Ông Ngô Quang Trung - Cục trưởng Cục Công nghiệp địa phương – Bộ Công Thương phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, ông Ngô Quang Trung - Cục trưởng Cục Công nghiệp địa phương – Bộ Công thương cho rằng: "Đề nghị bám sát nghị quyết 01, tập trung nghị quyết 35 về hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp cho đến năm 2020 gắn với việc phát triển và xây dựng các chương trình phù hợp với quy hoạch phát triển ngành công thương của địa phường. Đề nghị tập trung vào việc tổ chức các đề án khuyến công của quốc gia và địa phương đã được giao trong năm 2017. Đối với các đề án có vướng mắc, cần điều chỉnh hoặc có đề xuất thay đổi nội dung thì các đơn vị triển khai đề án có báo cáo về Cục trong quý 3, tránh tình trạng đến cuối năm mới báo cáo, không kịp thời gian để điều chuyển qua nội dung khác".