71.000 lượt khách mua tour trải nghiệm các sản phẩm du lịch kích cầu

(VOH) - Ngày 17/10, Sở Du lịch TPHCM tổ chức Hội nghị kích cầu du lịch với các tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long.

Hoạt động nhằm đẩy mạnh liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa các tỉnh/thành tham gia, trong đó, đặc biệt là tăng tính trải nghiệm, đưa khách du lịch đến các địa phương trong vùng để kích cầu du lịch.

Để triển khai chương trình này, TPHCM đã chủ động xây dựng 9 chùm tour kích cầu với giá ưu đãi từ 30 - 70% so với giá tour thị trường để du khách khám phá Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định - TPHCM.

Ngoài ra, Sở Du lịch TP cũng kết hợp với các đơn bị, điểm đến xây dựng 9 chùm tour ưu đãi với mức khuyến mãi tương tự dành cho học sinh, sinh viên, công nhân và người lao động ở các Khu công nghiệp và Khu chế xuất. Qua gần 1 năm triển khai, các tour này đã có được sự đón nhận tích cực từ thị trường. Cụ thể, đã có 71.000 lượt khách mua tour trải nghiệm các sản phẩm du lịch kích cầu. 

Các DN du lịch, lữ hành ĐBSCL tham gia khảo sát tuyến điểm Rừng Sác- Cần Giờ.

Các DN du lịch, lữ hành ĐBSCL tham gia khảo sát tuyến điểm Rừng Sác- Cần Giờ.

Để đẩy mạnh phát triển chùm tour kích cầu này và kéo du khách về TPHCM, tại hội nghị, các Doanh nghiệp lữ hành ở Đồng bằng sông Cửu Long đánh giá cao các sản phẩm mà TPHCM triển khai và cho biết, rất phù hợp với nhu cầu của thị trường khu vực, như: Du lịch biển Cần Giờ kết hợp với tham quan chiến khu Rừng Sác, địa đạo Củ Chi, Bảo tàng tranh 3D, Đài quan sát Landmrak 81…

Phát biểu kết luận hội nghị, ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch kỳ vọng: TPHCM và 13 tỉnh thành ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, trên cơ sở liên kết sẽ tiếp tục phát huy thế mạnh, cần phải có những hành động cụ thể, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp du lịch hoạt động hiệu quả, khai thác thế mạnh vốn có của mỗi địa phương để ngành du lịch đóng góp đáng kể vào sự phát triển kinh tế - xã hội trong toàn vùng.

DN du lịch, lữ hành của TPHCM ký kết biên bản hợp tác ghi nhớ với các đối tác ở khu vực ĐBSCL.

Doanh nghiệp du lịch, lữ hành của TPHCM ký kết biên bản hợp tác ghi nhớ với các đối tác ở khu vực ĐBSCL.

Kết thúc hội nghị, đại diện một số đơn vị du lịch lữ hành của TPHCM cũng ký biên bản ghi nhớ hợp tác với các doanh nghiệp du lịch ở 13 tỉnh thành Đồng bằng sông Cửu Long để triển khai các gói City Tour với mức giá kích cầu để các doanh nghiệp đưa khách đến TPHCM.

TPHCM: Hành trình 19 năm với 1.900 tỷ đồng chăm lo cho người nghèo - Sáng 17/10, UBMTTQVN TPHCM tổ chức phát động hưởng ứng Tháng cao điểm “Vì người nghèo”.
TPHCM: Dự kiến có thêm gần 3.900 nhà ở xã hội trong năm 2020 - Theo dự kiến trong năm 2020, TPHCM sẽ hoàn thành 3.879 căn hộ nhà ở xã hội