Đài tiếng nói nhân dân TPHCM
The Voice of Ho Chi Minh City People
  • Alibaba chuẩn bị bán hàng Mexico

    Tập đoàn sẽ đưa sản phẩm và dịch vụ của Mexico, đặc biệt là từ các nhà cung cấp vừa và nhỏ đến các nền tảng của Alibaba.

    Alibaba vừa tiến một bước mới trong hành trình toàn cầu hóa của mình. Theo bản ghi nhớ, tập đoàn sẽ tạo một chương trình đặc biệt cho riêng Mexico để hưởng lợi từ nền tảng B2B (doanh nghiệp tới doanh nghiệp) tại Alibaba.com.

    Thêm vào đó, Alibaba cũng sẽ chia sẻ kinh nghiệm trong vận hành về kho vận và các nền tảng trả tiền. Qua đây, các công ty Mexico có thể tăng cường hoạt động thương mại điện tử xuyên biên giới cũng như thu hút khách du lịch Trung Quốc đến Mexico.

    Alibaba cho biết họ cũng tư vấn về các hình thức phân tích để đối tác có thể hiểu sâu về khách hàng cũng như đổi mới sản phẩm tại thị trường đông dân nhất thế giới.

    Alibaba đang tiến những bước dài trong hành trình toàn cầu hóa.

    Với người mua hàng online tại Trung Quốc, việc tiếp cận thế giới chỉ đơn giản bằng một cú nhấp chuột với các hoạt động thương mại điện tử xuyên biên giới. Là người dẫn đầu xu hướng này, Alibaba đã sớm nắm bắt bằng cách mở kênh Tmall Global để đáp ứng nhu cầu các mặt hàng nước ngoài của người dân trong nước. Bằng việc hợp tác với nhiều quốc gia, nhiều mặt hàng nước ngoài đã dễ dàng đến tay người Trung Quốc.

    Sau khi bắt tay với các quốc gia Đông Á, Bắc Mỹ và châu Âu, Alibaba đang dần mở rộng và tập trung sang khu vực Mỹ Latin. Mexico là quốc gia thứ 3 tại đây ký thỏa thuận hợp tác với Alibaba. Hồi tháng 5, tập đoàn này hoàn tất thỏa thuận về mảng thức ăn và rượu từ Argentina. Trong khi đó, họ đã ký hợp tác với dịch vụ bưu chính quốc gia của Brazil từ năm 2014.

     

    Nguồn: Trương Sanh/Vnepress