Aloha Beach Village: Bước đệm để dần hồi sinh du lịch khu vực Kê Gà

(VOH) - Sau khi Chính phủ dừng quy hoạch cảng Kê Gà, nhiều nhà đầu tư bất động sản, khu du lịch đã quay trở lại với vùng đất này. Một khu du lịch bị bỏ hoang gần 10 năm bắt đầu được hồi sinh.

Được kỳ vọng sẽ là một "Hawaii Việt Nam" nhưng sau 18 năm khu resort Kê Gà (Bình Thuận) đã trở thành một khu du lịch 'ma' khi hàng loạt dự án nghỉ dưỡng với sự đầu tư hàng nghìn tỷ đồng bị bỏ hoang vì một dự án cảng biển.

Ngoài thiên đường nghỉ dưỡng Mũi Né, gần 10 năm trở lại đây Kê Gà được xem là một "Hawaii Việt Nam", "ốc đảo thiên đường" hay "nàng thiên nga" của du lịch Bình Thuận với biển xanh, cát vàng và những mỏm đá tạo thành bãi tắm tuyệt đẹp.

Chính vì ở đây được tự nhiêu ưu đãi cho một cảnh vật tuyệt đẹp, phù hợp cho việc phát triển du lịch, đầu thập niên 2000, nhận lời kêu gọi của UBND tỉnh Bình Thuận, nhiều nhà đầu tư ở Hà Nội, TPHCM... đổ hàng trăm tỷ đồng vào xây các khu resort nghỉ dưỡng cao cấp nằm ven biển.

Tuy nhiên, khi đang say sưa thực hiện đầu tư vào dự án du lịch của mình thì tháng 12/2007, nhiều nhà đầu tư như chết lặng khi chính quyền Bình Thuận thông báo quy hoạch cảng Kê Gà, yêu cầu tất cả các dự án du lịch ở đây tạm ngưng để chuyển giao cho Tập đoàn than khoáng sản làm cảng biển tổng hợp.

Hơn chục năm, tạm ngừng không còn được đầu tư, chăm sóc, hàng chục ngôi biệt thự, resort cao cấp ở đây lâm vào cảnh hoang tàn, khách du lịch tới đây không còn được phục vụ, điểm du lịch được kỳ vọng bậc nhất và được đầu tư hàng nghìn tỉ đã trở thành một khu du lịch hoang tàn, xuống cấp nghiêm trọng.

Aloha Beach Village, BĐS, bất động sản, resort Kê Gà, Mũi Né, Bình Thuận

Những khu resort bỏ hoang tại 'trung tâm resort' ở mũi Kê Gà. Ảnh: LĐO

Đến tháng 2/2013, dự án cảng biển Kê Gà bị yêu cầu ngừng xây dựng do bị đánh giá không hiệu quả, Thủ tướng giao các Bộ liên quan phối hợp với UBND tỉnh Bình Thuận giải quyết hậu quả thiệt hại cho nhà đầu tư du lịch. Một năm sau, Chính phủ có quyết định chính thức dừng hẳn, xóa bỏ quy hoạch cảng Kê Gà.

"Haiwaii Việt Nam" từng bước hồi sinh 

Sau khi Chính phủ dừng hẳn quy hoạch cảng Kê Gà, nhiều nhà đầu tư bất động sản, khu du lịch đã quay trở lại với vùng đất này. Một khu du lịch bị bỏ hoang gần 10 năm bắt đầu được hồi sinh.

Theo thống kê của huyện Hàm Thuận Nam, toàn huyện có 20 dự án đi vào hoạt động, 20 dự án đã khởi động lại với tiến độ thi công rất nhanh. Năm 2017, toàn huyện đón trên 500.000 lượt khách du lịch, đến năm 2018 lượt khách tiếp tục tăng nhanh.

Điển hình là dự án căn hộ nghỉ dưỡng Aloha Beach Village tại Mũi Kê Gà, Hàm Thuận Nam, Bình Thuận có quy mô gần 15ha, với tổng vốn hơn 3.200 tỷ đồng được chia thành nhiều giai đoạn đầu tư, phát triển, là một khu phức hợp bao gồm trung tâm thương mại, nhà phố, shophouse, căn hộ nghỉ dưỡng ven biển sở hữu lâu dài tiêu chuẩn 5 sao…

Đây là một trong những dự án du lịch nghỉ dưỡng có quy mô đầu tư lớn nhất tại Hàm Thuận Nam là bước đệm cho sự khôi phục du lịch tại khu resort Kê Gà (Bình Thuận).

Aloha Beach Village, BĐS, bất động sản, resort Kê Gà, Mũi Né, Bình Thuận

Dự án Aloha Beach Village giai đoạn 1 sắp được hoàn thiện và đưa vào khai thác.

Đầu tháng 12/2018, dự án Aloha Beach Village giai đoạn 1 sắp được chủ đầu tư hoàn thiện và đưa vào khai thác. Theo ông Từ Phước - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Việt Úc, khu phức hợp bao gồm trung tâm thương mại, nhà phố, shophouse... của giai đoạn 1 sẽ được đưa vào sử dụng trong năm nay, kịp phục vụ khách du lịch vui chơi đón Tết. 

Aloha Beach Village, BĐS, bất động sản, resort Kê Gà, Mũi Né, Bình Thuận

 Aloha Beach Village đang hoàn thiện giai đoạn 1 của dự án gồm hai khối Ruby 1 và Ruby 2.

Aloha Beach Village, BĐS, bất động sản, resort Kê Gà, Mũi Né, Bình Thuận

Công nhân đang xây dựng hoàn thiện các công trình tại Aloha Beach Village.

Aloha Beach Village, BĐS, bất động sản, resort Kê Gà, Mũi Né, Bình Thuận

Aloha Beach Village, BĐS, bất động sản, resort Kê Gà, Mũi Né, Bình Thuận

Các căn hộ đã cơ bản hoàn thành chờ đưa vào sử dụng.

Aloha Beach Village, BĐS, bất động sản, resort Kê Gà, Mũi Né, Bình Thuận

Các công trình phụ trợ của Aloha Beach Village

Với uy tín và năng lực về tài chính của Tập đoàn Việt Úc cũng như cam kết về tiến độ hoàn thành dự án, mức độ chuyên nghiệp của nhà thầu xây dựng, các đối tác hợp tác phát triển, vận hành và quản lý dự án hiệu quả là những yếu tố khiến khách hàng an tâm khi lựa chọn sản phẩm của chúng tôi” - doanh nhân Từ Phước - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Việt Úc chia sẻ.

Aloha Beach Village, BĐS, bất động sản, resort Kê Gà, Mũi Né, Bình Thuận

Doanh nhân Từ Phước - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Việt Úc giới thiệu dự án Aloha Beach Village cho các phóng viên

Với tiềm năng du lịch khá mạnh cùng tâm huyết của các nhà đầu tư và sự quyết tâm của chính quyền địa phương, trong thời gian không xa, tuyến du lịch Kê Gà - Thuận Quý sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn, tạo động lực để chuỗi du lịch phía Nam tỉnh Bình Thuận phát triển vượt bậc.

Aloha Beach Village là khu phức hợp sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí cao cấp tiêu chuẩn quốc tế gồm: Condotel Aloha, Resort, Biệt thự Aloha cao cấp. Dự án có tổng diện tích hơn 15ha, nằm trên trục đường biển kéo dài tới 27km tại xã Thuận Quý với tổng đầu tư 3.200 tỷ đồng bao gồm các trung tâm thương mại với 300 condotel, 50 shophouse, 3.200 căn condotel và biệt thự nghỉ dưỡng ven biển tiêu chuẩn 4 sao được vận hành và khai thác bởi Tập đoàn CMC (Mỹ).