Bắt đầu nhận đặt vé tàu Tết Nguyên đán 2020, khi nào bán vé trên mạng?

(VOH) - Ga Sài Gòn bắt đầu mở bán vé tàu Tết Canh Tý 2020 cho các tập thể từ ngày 19/9 và dự kiến đến ngày 20/10, Ga mở bán vé tàu Tết trên mạng và các nhà ga cho cả tập thể và cá nhân.

Đường sắt Sài Gòn vừa chính thức nhận đặt vé tàu Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Theo đó, ga Sài Gòn đã bắt đầu nhận đăng ký mua vé tàu tập thể Tết Canh Tý 2020 từ nay cho đến ngày 10/10. Đơn vị có nhu cầu mua vé liên hệ phòng bán vé tại ga Sài Gòn - chi nhánh vận tải đường sắt Sài Gòn (số 1 Nguyễn Thông, phường 9, quận 3, TPHCM); thời gian bán vé từ 07h30 đến 18h00, kể cả thứ Bảy và Chủ nhật).

Dự kiến từ ngày 20/10, ga Sài Gòn sẽ chính thức mở bán vé tàu Tết 2020 cho cả tập thể và cá nhân trên mạng và các nhà ga.

Ga Sài Gòn, vé tàu Tết, Tết Canh Tý 2020

Thủ tục để các tổ chức có thể mua vé tàu tập thể Tết Canh Tý 2020, gồm: Giấy giới thiệu, danh sách đăng ký mua vé tàu Tết Canh Tý 2020 và các bảng tổng hợp lượt đi, lượt về theo mẫu  kèm theo.

Ngoài ra, danh sách cũng cần ghi rõ, chính xác họ và tên, số giấy tờ tùy thân của người đi tàu (có thể dùng một trong các giấy tờ sau: Căn cước, chứng minh nhân dân, bằng lái xe, thẻ Đảng viên, thẻ nhà báo, hộ chiếu, thẻ đoàn viên công đoàn, giấy khai sinh của trẻ em dưới 14 tuổi...).

Những tập thể được ưu tiên đăng ký mua vé gồm các đơn vị thuộc lực lượng vũ trang nhân dân, trường đại học, cao đẳng, khu công nghiệp, khu chế xuất, các tổ chức xã hội...

Nếu như các năm trước, việc đặt vé tàu online có thể gặp khó khăn do lượng truy cập lớn, nghẽn mạng… thì năm nay, Tổng công ty ĐSVN đã điều chỉnh giảm các thông số thời gian và bổ sung một số tính năng trên website bán vé điện tử, cụ thể như sau:

- Hành khách đặt chỗ và chọn thanh toán trực tuyến thực hiện trong khoảng thời gian 30 phút (thời gian cũ là 60 phút).

- Hành khách đặt chỗ và chọn thanh toán trả sau tại các điểm giao dịch tiến hành thanh toán trong khoảng thời gian 12 giờ (thời gian cũ là 24 giờ).

- Hành khách mua vé online thực hiện trước giờ tàu chạy là 60 phút (thời gian cũ là 70 phút).

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 20/9/2019: USD giảm nhẹ - Chỉ số Đô la Mỹ, thường di chuyển theo hướng ngược lại với kim loại quý vàng, ban đầu đã đi lên sau thông báo của Fed, nhưng đã mất đà ngay sau đó.

Giá vàng hôm nay 20/9/2019: Giảm nhẹ, giao dịch ở mức 1.499 USD/ounce - Động thái giảm của kim loại quý xuất hiện sau khi Cục Dự trữ Liên bang đưa ra mức cắt giảm lãi suất.