Bất động sản công nghiệp trong nước sẽ khởi sắc nhờ Hiệp định EVFTA

(VOH) - Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam – Liên minh châu Âu (EVFTA) dự báo sẽ thúc đẩy những biến chuyển tích cực cho thị trường bất động sản công nghiệp trong nước.

Theo đánh giá của CBRE Việt Nam, các nhà cung ứng cấp 1 đang mở rộng nhanh chóng tại thị trường Việt Nam, điển hình như Bosche, Schaeffler, Mitsubishi Motors, Yazaki, Daimler…

Hơn nữa, Việt Nam là đất nước có dân số lớn thứ 3 trong khối ASEAN với 96 triệu dân. GDP trên đầu người tại Việt Nam vượt qua tiêu chuẩn 3.000 đô la Mỹ/người có thể sở hữu xe ô tô.

Thị trường bất động sản công nghiệp cũng vì thế mà được dự đoán sẽ hoạt động rất tốt trong những năm tiếp theo nhờ vào sự hạn chế nguồn cung đất, nhà xưởng xây sẵn và nhà kho trong bối cảnh nhu cầu từ các công ty lắp ráp, phụ tùng và mua bán ô tô tăng nhanh.

Các cụm công nghiệp nằm gần cảng hoặc gần cụm sản xuất ô tô sẽ thu hút nhiều nhà đầu tư mới. Các tỉnh phía Bắc như Vĩnh Phúc, Hưng Yên, Hải Phòng và Hải Dương được dự kiến sẽ trở thành tâm điểm đầu tư trong tương lai. Các tỉnh phía Nam như Long An và thành phố Vũng Tàu với lợi thế thuận tiện di chuyển đến cảng Hiệp Phước và Cái Mép cũng có nhiều tiềm năng phát triển cho nhà đầu tư.

Nhu cầu thuê bất động sản công nghiệp sẽ tăng lên trong thời gian sắp tới, nhu cầu thuê sẽ chủ yếu đến từ các nhóm ngành như máy móc & thiết bị (phụ tùng/linh kiện ô tô), thiết bị điện tử và may mặc.

Tuy nhiên, khi cơ hội được mở ra thì cũng chứa đựng những rủi ro tiềm tàng. Việc chuyển dịch sản xuất vào Việt Nam một cách đột ngột sẽ có thể dẫn đến việc tắc nghẽn do thị trường đang rất khan hiếm nguồn cung.

Do đó, các nhà đầu tư đã có sẵn quỹ đất sạch nên tăng tốc trong việc xây dựng nhà xưởng để chuẩn bị cho những cơ hội mở rộng mới. Ngoài ra, các nhà đầu tư mới vào hoặc đang quan tâm đến thị trường cần phải chủ động ngay để nắm bắt những cơ hội phát triển hiếm có này

Giá cả thị trường hôm nay 18/6/2020: Vải thiều mua online, siêu thị rẻ hơn giá chợ - Vải thiều rộ mùa, giá đã giảm so với đầu mùa. Hiện giá bán trực tuyến và tại các siêu thị đang rẻ hơn giá bán tại các chợ truyền thống.

Giá heo hơi hôm nay 18/6/2020: Miền Nam về dưới mức 90.000 đồng - Giá heo hơi tại khu vực miền Nam hôm nay tiếp tục giảm trên diện rộng, rời khỏi mốc 90.000 đồng/kg.