Bế giảng khoá đào tạo chuyên gia tư vấn công nghiệp hỗ trợ Việt Nam

(VOH) - Ngày 19/10, tại TPHCM, Bộ Công Thương  phối hợp với công ty Samsung Việt Nam tổ chức lễ bế giảng lớp đào tạo chuyên gia tư vấn cải tiến công nghiệp hỗ trợ Việt Nam khoá 3.

Có 25 học viên đã  hoàn thành tốt các yêu cầu đề ra của khoá học và được cấp bằng chứng nhận. 

Các học viên được cấp chứng nhận hoàn thành khoá đào tạo chuyên gia tư vấn

Trong thời gian 3 tháng, thông qua sự hướng dẫn trực tiếp từ chuyên gia Hàn Quốc với 4 tuần đào tạo lý thuyết với các kiến thức về quản lý chất lượng và quản lý sản xuất, các học viên đã có 8 tuần thực hành trực tiếp các hoạt động tư vấn cải tiến cho doanh nghiệp nội địa.

Đây là quy trình tư vấn đã được Samsung áp dụng thành công bao gồm: Đánh giá tình hình hoạt động và tình hình kinh doanh của các doanh nghiệp hỗ trợ việt nam; Tư vấn đổi mới sản xuất, quản lý chất lượng và lưu thông hàng hóa thông qua việc duy trì môi trường làm việc (5S3D) và cải tiến năng suất; Cải thiện cơ sở sản xuất như chất lượng và lưu thông hàng hóa. 

Theo đánh giá của các chuyên gia, các học viên đã có rất nhiều chuyên đề cải tiến đi sâu vào điều kiện thực tế của từng doanh nghiệp và áp dụng mang lại hiệu quả rất cao. Chỉ cần những cải tiến đơn giản như: quy trình sản xuất, môi trường làm việc, thao tác , xử lý kho bãi, sắp xếp hàng hóa ...đã giúp doanh nghiệp tăng năng suất lao động lên 20-30%, giảm  tỷ lệ hàng lỗi và gia tăng lợi nhuận từ 10-20%. 

Theo ông Trần Thanh Hoài, Cục trưởng Cục công nghiệp, việc đào tạo chuyên gia tư vấn Việt Nam chính là để nâng cao năng lực cho các doanh nghiệp, đặc biệt là năng lực sản xuất trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ, nâng cao giá trị gia tăng của các sản phẩm sản xuất tại Việt Nam.

Đây là khóa đào tạo nằm trong khuôn khổ biên bản ghi nhớ đã được ký kết giữa Bộ Công Thương và Samsung Việt Nam vào tháng 3/2018, về việc đào tạo 200 chuyên gia tư vấn người Việt Nam có đủ năng lực có thể đào tạo và tư vấn cho các doanh nghiệp hỗ trợ của Việt Nam tham gia sâu hơn trong chuỗi giá trị của các doanh nghiệp toàn cầu.