Bình chọn sản phẩm dịch vụ tiêu biểu của TPHCM năm 2019

(VOH) - Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM tổ chức hội nghị triển khai cuộc bình chọn danh hiệu "Sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TP.Hồ Chí Minh" lần 2 năm 2019.

Sáng 26/6, tại Trung tâm Báo chí TPHCM, Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM tổ chức hội nghị triển khai cuộc bình chọn danh hiệu "Sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TP.Hồ Chí Minh" lần 2 năm 2019.

Cuộc bình chọn danh hiệu “Sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu của TPHCM” năm 2019 nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có thời gian hoạt động kinh doanh, phát triển bền vững trên 30 năm.

Theo Ban tổ chức, nét mới trong năm nay có sự tham gia của các đơn vị khoa học công nghệ, tăng tỉ trọng điểm lựa chọn cho các doanh nghiệp 4.0 và doanh nghiệp ứng dụng công nghệ thông minh vào sản xuất, kinh doanh.

Năm 2017, ở lần bình chọn đầu tiên, Hội đồng xét chọn gồm: thường trực Hiệp hội, Sở Công Thương, Sở Khoa học &Công Nghệ, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Việt Nam đã lựa chọn 79 Nét mới của lần bình chọn này là có sự tham gia của các đơn vị khoa học công nghệ. Ban tổ chức tăng tỷ trọng điểm cho các doanh nghiệp 4.0 và doanh nghiệp ứng dụng công nghệ thông minh vào sản xuất, kinh doanh.

Ban Tổ chức thông tin về cuộc bình chọn .

Ban Tổ chức thông tin về cuộc bình chọn .

Danh sách được chọn từ 600 hội viên trực tiếp của Hiệp hội và trên cơ sở đề xuất của 71 Hội - Câu lạc bộ doanh nghiệp thành viên. 

Các doanh nghiệp tham gia xét chọn phải đảm bảo các điều kiện: Hiệu quả kinh tế (doanh thu, lợi nhuận, đóng góp ngân sách); Doanh nghiệp sản xuất kinh doanh không gây ô nhiễm môi trường hoặc trong giới hạn cho phép; Doanh nghiệp thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế và lao động; Doanh nghiệp thực hiện tốt chính sách pháp luật (an toàn vệ sinh thực phẩm, an toàn lao động, phòng cháy và chữa cháy....); Doanh nghiệp thực hiện tốt trách nhiệm xã hội...

Ngoài ra còn có các tiêu chí riêng như: Sản phẩm dịch vụ cung cấp cho người tiêu dùng phải đảm bảo tính năng sử dụng, an toàn, chất lượng phù hợp với tiêu chuẩn công bố áp dụng, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia và các văn bản pháp luật có liên quan; Thiết lập, áp dụng và duy trì hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001, HACCP, GMP...; Sản phẩm có tính sáng tạo, tiện dụng, cạnh tranh..., Khuyến khích sử dụng nguồn nhiên liệu trong nước; Có chính sách theo dõi sự hài lòng của khách hàng, cùng nhiều tiêu chí khác.

Thời gian phát động và bắt đầu nhận hồ sơ đăng ký: Từ 26/6/2019 đến 15/8/2019. Doanh nghiệp tải hồ sơ tại www.hiephoidoanhnghiep.vn.

Lễ Tôn vinh, trao Danh hiệu "Sản phẩm- Dịch vụ tiêu biểu Thành phố Hồ Chí Minh năm 2019" dự kiến vào ngày 11/10/2019. 

Cũng trong dịp này, Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM cũng tổ chức tôn vinh các Doanh nghiệp phát triển bền vững, có thời gian hoạt động trên 30 năm.