Block71 - Nơi nuôi dưỡng hệ sinh thái khởi nghiệp và sáng tạo tại Việt Nam

(VOH) - Ngày 25/11, Đại học Quốc gia Singapore (NUS) ký Biên bản Ghi nhớ với Tổng công ty đầu tư và phát triển công nghiệp – CTCP (Becamex IDC) để thành lập BLOCK71.

Hoạt động nhằm mục tiêu nuôi dưỡng một hệ sinh thái khởi nghiệp và sáng tạo mạnh mẽ tại Việt Nam. Việc ký kết diễn ra tại Diễn đàn Horasis Châu Á, tổ chức tại Thành phố mới Bình Dương.

Các chuyên gia nhận định, sáng kiến hợp tác sẽ tạo ra dòng chảy hai chiều cho sự trao đổi các cá nhân tài năng, công nghệ và công ty khởi nghiệp, với mục tiêu khuyến khích sáng tạo và đẩy mạnh khởi nghiệp tại cả hai nước. Các công ty khởi nghiệp Việt Nam và Singapore có thể sử dụng mạng lưới toàn cầu về nguồn lực và mối quan hệ của BLOCK71 để khởi động hành trình khởi nghiệp và tiếp cận thị trường quốc tế. Đồng thời việc hợp tác tạo điều kiện 

tốt hơn cho sự trao đổi thông tin, kết nối và truy cập các chương trình giữa Singapore, Việt Nam và khu vực.   

Hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam hiện đứng thứ ba trong khối ASEAN, chỉ sau Singapore và Indonesia. Trong hai năm vừa qua, tổng giá trị đầu tư cho khởi nghiệp công nghệ đã tăng gấp sáu lần. Với thị trường tiêu dùng lớn, hệ sinh thái hiện đang có được sự quan tâm đặc biệt từ các nhà đầu tư quốc tế và nhận được nhiều hỗ trợ từ chính phủ cho khởi nghiệp, rất phù hợp với 96 triệu dân số trẻ, am hiểu công nghệ của Việt Nam.

Các công ty khởi nghiệp ở Singapore có thể tiếp cận thị trường dễ dàng hơn và các công ty khởi nghiệp Việt Nam có thể tận dụng các trung tâm khởi nghiệp của NUS Enterprise tại Hoa Kỳ, Indonesia, Trung Quốc và Singapore, để liên doanh vào các thị trường này. Hỗ trợ ươm mầm khởi nghiệp - NUS Enterprise tổ chức một loạt các chương trình hỗ trợ để giúp các doanh nhân khởi động và phát triển ý tưởng của họ. Cơ hội để thí điểm và thử nghiệm công nghệ và ý tưởng kinh doanh. Cơ hội tham gia vào các sáng kiến khởi nghiệp như các cuộc thi kinh doanh, chương trình xác nhận ý tưởng, các buổi chia sẻ, hội nghị và các sự kiện liên quan đến khởi nghiệp khác. Một hệ sinh thái và cộng đồng - Một cộng đồng khởi nghiệp mạnh mẽ mang đến sự hiệp lực và nhiều cơ hội hợp tác.

BLOCK71 được lấy tên từ chính nơi sinh ra nó – toà nhà Block 71 trong quần thể công nghiệp Ayer Rajah tại Singapore, nơi các toà nhà công nghiệp bỏ hoang được chuyển đổi thành vị trí địa lý chiến lược cho đổi mới sáng tạo qua việc quy tụ và phát triển cộng đồng khởi nghiệp công nghệ địa phương

Trao 121 giải cho sinh viên nghiên cứu khoa học Euréka: Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ trẻ - Thành Đoàn vừa tổ chức lễ tổng kết, trao giải Giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học Euréka lần thứ 21 năm 2019.

Trung Quốc cấm quán game cho học sinh vào chơi: Bộ Văn hoá và Du lịch Trung Quốc cho biết từ tháng 1/2020, các quán game, doanh nghiệp giải trí được yêu cầu 'nói không' với trẻ vị thành niên, trừ dịp lễ.