Cam kết không phát thải khí nhà kính thúc đẩy phát triển bền vững

(VOH) - Ngày 18/6, Tetra Pak công bố cam kết không phát thải khí nhà kính từ các hoạt động vận hành vào năm 2030 và hoàn thành việc không phát thải khí nhà kính trong toàn chuỗi giá trị vào năm 2050.

Công ty cũng đặt mục tiêu giảm lượng khí thải theo tiêu chuẩn giảm nhiệt độ toàn cầu 1,5°C cho các phạm vi đánh giá 1, 2 và 3 trong sáng kiến các mục tiêu dựa trên nghiên cứu khoa học. Kể từ năm 1999, Công ty đã thu thập dữ liệu về việc tiêu thụ năng lượng và phát thải khí nhà kính hằng năm từ khắp các cơ sở vận hành và các chỉ số phát thải khí nhà kính đều được bên thứ ba kiểm toán độc lập kể từ năm 2013.

 khí nhà kính, phát triển bền vững

Để thực hiện mục tiêu này, Tetra Pak sẽ tập trung vào bốn lĩnh vực chính để đạt được mục tiêu như: giảm phát thải từ năng lượng thông qua việc bảo tồn năng lượng, cải thiện hiệu suất năng lượng, lắp đặt hệ thống quang điện mặt trời và chọn mua năng lượng tái tạo. Hợp tác với các nhà cung cấp và các bên liên quan trong chuỗi giá trị để giảm đáng kể lượng khí thải carbon. Đẩy nhanh công tác phát triển danh mục thiết bị và vỏ hộp giấy đựng đồ uống ít phát thải carbon và giúp khách hàng đạt được mục tiêu giảm phát thải khí nhà kính.

Phát triển chuỗi giá trị tái chế bền vững thông qua việc hợp tác với khách hàng, các công ty quản lý chất thải, tái chế, chính quyền địa phương, các hiệp hội trong ngành và các nhà cung cấp thiết bị. Tầm nhìn của Tetra Pak là thu gom và tái chế tất cả vỏ hộp giấy đựng đồ uống của Công ty và không vỏ hộp nào phải chuyển đến bãi rác hoặc trở thành rác.

Tại Việt Nam, Tetra Pak được biết đến là một doanh nghiệp tích cực đóng góp cho phát triển bền vững và nền kinh tế tuần hoàn ít phát thải carbon. Nhà máy của Công ty tại Bình Dương là một trong các nhà máy đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng chỉ LEED Vàng phiên bản 4 – là phiên bản khắt khe nhất về môi trường được công nhận toàn cầu. Trung bình, nhà máy có thể tiết kiệm 36% năng lượng tiêu thụ và tái sử dụng 17,6 triệu lít nước mỗi năm. Ngoài ra, gần như 100% vỏ hộp giấy đựng đồ uống của Tetra Pak tại thị trường Việt Nam đều được dán nhãn chứng nhận bảo vệ rừng FSC.

Công ty cũng là một trong các thành viên sáng lập Liên minh tái chế bao bì Việt Nam PRO với tầm nhìn toàn bộ bao bì do các thành viên trong Liên minh cung cấp cho thị trường Việt Nam sẽ được thu gom và tái chế vào năm 2030. Hiện nay, Công ty cũng đã và đang tích cực hợp tác với các hội nhóm cộng đồng vì môi trường tại Việt Nam để thiết lập và mở rộng các điểm thu gom công cộng, giúp người tiêu dùng có thể mang vỏ hộp sữa đến thu gom phục vụ tái chế. Hiện tại, Công ty có hơn 30 điểm thu gom công cộng tại Hà Nội, TP. HCM và các tỉnh thành khác. 

Các trạm thu phí phải chuyển sang thu phí điện tử không dừng trước ngày 31/12/2020: Theo quyết định mới của Thủ tướng, đến cuối năm 2020, các trạm thu phí đường bộ không thực hiện việc lắp đặt hệ thống thu phí không dừng sẽ tạm dừng thu phí.

 

Đề xuất “cắt” điện, nước để cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính: Sáng nay 18/6, Quốc hội thảo luận Luật Xử lý vi phạm hành chính.