Cảnh báo giả mạo thông tin thời gian giao dịch bù giờ

(VOH) – Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM (HOSE) đã phát đi thông tin cảnh báo trên thị trường hiện nay đang xuất hiện thông tin giả mạo HOSE về việc điều chỉnh bù giờ và thời gian giao dịch tiếp theo.

Sở Giao dịch chứng khoán TPHCM khẳng định thông tin đó không đúng sự thật và đã báo cáo cơ quan chức năng làm rõ nguồn gốc, mục đích mạo danh. Sở cũng khuyến cáo nhà đầu tư theo dõi thông báo thông tin chính thức trên website của Sở và các nguồn chính thống khác, cảnh giác với các thông tin giả mạo và tin đồn thất thiệt.

Trang chủ của Hose

Trước đó, ngày 23/1, Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM ngưng giao dịch do sự cố kỹ thuật khiến các thành viên thị trường thiệt hại nặng. Giá trị giao dịch bình quân trên Sở Giao dịch chứng khoán TP HCM (HOSE) từ đầu năm đến nay lên 9.000 - 10.000 tỉ đồng/phiên. Nếu tính mức phí giao dịch trung bình 0,2 - 0,3% mà các công ty chứng khoán đang thu của nhà đầu tư thì số phí thu được dao động từ 18 - 30 tỉ đồng/phiên. Đồng nghĩa với số tiền này mất đi khi thị trường ngưng giao dịch. Đó là chưa kể lượng vốn vay ký quỹ trên sàn chứng khoán theo thống kê cuối năm 2017 ước tính đạt 38.000 tỉ đồng và hằng ngày các nhà đầu tư đều phải trả lãi vay. Với mức lãi suất cho vay ký quỹ từ 0,03 - 0,04%/ngày thì số tiền lãi mà các nhà đầu tư phải trả cho công ty chứng khoán hay ngân hàng lên hơn 11 tỉ đồng. Như vậy nếu việc ngưng giao dịch bị kéo dài thì số thiệt hại càng tăng lên.