“Chắp cánh đam mê" cho 1 triệu phụ nữ Việt muốn khởi nghiệp

(VOH) - Với thông điệp “Giúp 1 triệu phụ nữ Việt có cơ hội khởi nghiệp từ đam mê”, chương trình mong muốn truyền cảm hứng cho phụ nữ khởi nghiệp và góp phần đưa các thương hiệu Việt mới ra thị trường.

Trong tháng 10 và 11/2018, Hội Liên Hiệp Phụ Nữ Thanh Hóa và Hội Liên hiệp Phụ Nữ Bến Tre sẽ phối hợp cùng Liên hiệp hợp tác xã thương mại TPHCM (Saigon Co.op), Nhãn hàng nước rửa chén Sunlight (Unilever Việt Nam), Kênh mua bán trực tuyến Shopee Việt Nam (Shopee) triển khai chuỗi hoạt động bao gồm: khóa đào tạo nâng cao năng lực phụ nữ nằm trong khuôn khổ ngày hội phụ nữ khởi nghiệp và phiên chợ cuối tuần tại 2 tỉnh Thanh Hóa và Bến Tre. 

Chương trình nằm trong gói hợp tác nhằm mang đến cơ hội khởi nghiệp cho các chị em phụ nữ  với tên gọi “Chắp cánh đam mê phụ nữ Việt”, được triển khai dưới sự hỗ trợ của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam.

“Chắp cánh đam mê" cho 1 triệu phụ nữ Việt muốn khởi nghiệp

Dự kiến đến 2025 sẽ có 1 triệu phụ nữ có cơ hội khởi nghiệp từ chương trình "Chắp cánh đam mê phụ nữ Việt" do nhãn hàng Sunlight khởi xướng.

Chương trình mang cơ hội đến cho các chị em phụ nữ vùng nông thôn có đam mê khởi nghiệp được tiếp cận các xu hướng kinh doanh mới và có thể giới thiệu sản phẩm thông qua các kênh truyền thống và trực tuyến.

Với thông điệp “Giúp 1 triệu phụ nữ Việt có cơ hội khởi nghiệp từ đam mê”, chương trình mong muốn truyền cảm hứng cho phụ nữ khởi nghiệp và góp phần nối kết đưa các thương hiệu Việt mới ra thị trường.

Theo khảo sát của Facebook, cứ 5 phụ nữ Việt Nam thì có đến 4 người muốn khởi sự kinh doanh. Theo mục tiêu phát triển, đến năm 2020, Việt Nam sẽ có khoảng 1 triệu doanh nghiệp, trong đó có 350.000 doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ.

Tuy nhiên, doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ còn nhiều khó khăn, thách thức như quy mô nhỏ, sức cạnh tranh còn thấp; trình độ năng lực quản trị doanh nghiệp và tiếp cận thông tin, công nghệ còn hạn chế. Nữ doanh nhân lại phải cùng một lúc gánh trách nhiệm kép, trong khi định kiến xã hội về vai trò của phụ nữ trong kinh doanh vẫn tồn tại.