Chung tay "Giải cứu" dưa hấu: phát miễn phí hàng tấn dưa tại TPHCM

(VOH) - Sáng 9/2, hàng trăm người tìm đến một điểm phát dưa hấu nằm trên đường Lạc Long Quân, quận 11, TP HCM để nhận miễn phí.

Đây là số dưa được nông dân trồng tại Gia Lai do không thể xuất khẩu sang Trung Quốc bởi ảnh hưởng dịch virus Corona nên được một số mạnh thường quân trẻ đã lên tận các nhà vườn mua để vận chuyển xuống TPHCM phát miễn phí.

Giá dưa hấu mọi năm đạt từ 8.000-10.000 đồng/kg, tuy nhiên lần này hạ còn còn 4.000 đồng/kg. Trong 7 ngày tới sản lượng dưa sẽ vào đỉnh điểm thu hoạch trong khi phía thương lái Trung Quốc đã ngưng mua. Nếu không bán được chỉ có thể vứt bỏ tại vườn.

"Trong vòng 10 phút đã phát tặng 3 tấn dưa hấu. Ngày mai (10/2) chúng tôi sẽ tặng thêm 10 tấn dưa hấu. Ban đầu ý định muốn tặng miễn phí nhưng sau đó một số người dân ngỏ ý chung tay nên chúng tôi đặt một chiếc thùng nhựa. Ai tuỳ tâm thì ủng hộ để chúng tôi tiếp tục giải cứu dưa hấu" - một mạnh thường quân tặng dưa hấu cho biết.

Ngoài ra, nhóm tình nguyện này còn mang đến tặng các trung tâm dưỡng lão để giải phóng thêm số lượng dưa hấu đang rớt giá.

Được biết tại Đồng Tháp, trong 2 ngày 8 và 9/2, cũng có một điểm phát miễn phí dưa hấu trên đường thuộc thị trấn Tràm Chim, huyện Tam Nông.

Khởi tố vụ án cô gái Trung Quốc bị chặt xác thả trôi sông Hàn - (VOH) - Chiều 8/2, Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án giết người đối với cô gái người Trung Quốc bị người bạn sát hại rồi phân xác thả trôi sông Hàn.