Cơ hội cho doanh nghiệp cơ khí tiếp cận công nghệ hiện đại từ Metalex Vietnam 2019

(VOH) - Sáng 10/10, triển lãm Metalex Vietnam 2019 với chủ đề: “Tăng trưởng cùng các tiến bộ vượt trội” đã khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn SECC quận 7, TPHCM.

Triển lãm trưng bày những cải tiến trong máy công cụ, cơ khí chính xác và công nghệ gia công cơ khí của hơn 500 thương hiệu từ 25 quốc gia và quy tụ trên 10.000 nhà sản xuất tham gia trong đó, lần đầu tiên giới thiệu thiết bị, nguyên vật liệu hàn, cắt và rô - bốt công nghiệp hiện đại. 

Các hoạt động tại triển lãm Metalex Vietnam 2019.

Theo ông Vũ Trọng Tài, Tổng Giám đốc công ty Reed Tradex Vietnam, nhu cầu về máy móc tự động hóa đang tăng cao và tiêu chuẩn sản xuất ngày càng được nâng lên. Vì vậy, thông qua triển lãm chính là cơ hội để các nhà sản xuất nội địa cập nhật những công nghệ và giải pháp mới nhất trong lĩnh vực chuyên ngành gia công cơ khí cũng như cơ hội tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

Trong 3 ngày diễn ra triển lãm (10/10 - 12/10), sẽ có các hoạt động dành cho khách tham quan như: tham gia lớp kỹ sư tranh tài với chủ đề “Nâng cao lợi thế cạnh tranh của các công ty chế tạo trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0”, hoạt động hàn thực tế ảo với công nghệ hàn hiện đại, cuộc thi “Đại chiến con quay” Koma Taisen nhằm tôn vinh các nhà sản xuất cơ khí chính xác.

Đặc biệt là những hội thảo kết nối doanh nghiệp vừa và nhỏ nâng cao năng lực cạnh tranh để trở thành nhà cung cấp chính thức cho tập đoàn quốc tế tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

Giá thép xây dựng hôm nay 10/10: Chưa dứt đà giảm do lo ngại về nhu cầu và hàng tồn kho - Giá thép xây dựng ngày 10/10 giảm do thị trường bất động sản tăng chậm, đè nặng lên triển vọng nhu cầu trong khi dự trữ thép tăng cũng gây áp lực giá.