Cửa hàng tiện lợi tăng trưởng kỷ lục tại Đông Nam Á

(VOH) - Nhu cầu về sự tiện lợi ngày càng tăng cao của người tiêu dùng đang thúc đẩy sự tăng trưởng mạnh mẽ của các kênh mua sắm tiện lợi.

Theo nghiên cứu mới nhất của Nielsen, công ty đo lường toàn cầu, với nhu cầu của người tiêu dùng về sự tiện lợi tăng cao trên khắp khu vực Đông Nam Á, các kênh mua sắm tiện lợi đang đạt mức tăng trưởng kỷ lục, vượt tốc độ tăng trưởng của tất cả các kênh bán lẻ khác.

Theo báo cáo What’s Next của Nielsen cho khu vực Đông Nam Á nghiên cứu sự thay đổi trong nhu cầu người tiêu dùng và thị trường bán lẻ ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), doanh số của ngành FMCG tại các cửa hàng tiện lợi trên khắp Đông Nam Á tăng trưởng đạt mức 8,3% trong năm qua.

cửa hàng tiện lợi,

Gian hàng tại Coop Food.

Malaysia tăng trưởng mạnh nhất trong khu vực (tăng 17%), tiếp theo là Việt Nam (tăng 13%), Philippines (tăng 10%), Indonesia (tăng 8%) và Thái Lan (tăng 7%). Số lượng cửa hàng dạng nhỏ cũng tăng trưởng theo cấp số nhân trong những năm gần đây - có gần 73.000 cửa hàng tiện lợi trên toàn khu vực vào năm 2018 và con số này đang tăng 10% mỗi năm; số lượng cửa hàng mini (mini-mart) ở khu vực là gần 50.000 cửa hàng, tăng trưởng 4,7% hàng năm.

Đi sâu hơn vào xu hướng riêng của các nước, thị trường bán lẻ Việt Nam đang dịch chuyển bởi nhu cầu tăng cao của người tiêu dùng và xu hướng mua sắm thường xuyên, nhiều lần để đáp ứng nhu cầu hàng ngày. Điều này góp phần vào sự tăng trưởng mạnh mẽ của các cửa hàng thuộc 1.812 cửa hàng mini toàn quốc (tăng 45,5% so với năm 2017). Xu hướng tương tự cũng được ghi nhận ở Indonesia, nơi có số lượng cửa hàng mini lớn nhất trong khu vực (43.826 cửa hàng), và đang tăng trưởng 3,2% hàng năm.

Giá cả thị trường hôm nay 29/5/2019: Cá rô 140 ngàn đồng một kg - Cá rô được bán với giá 140.000 - 150.000 đồng/kg tại chợ Bến Thành (quận 1, thành phố Hồ Chí Minh).

Giá heo hơi hôm nay 29/5/2019: Tiếp tục giảm giá cả 2 miền Nam - Bắc - Giá heo hơi tại các tỉnh miền Trung tương đối ổn định trong khi tại các tỉnh miền Bắc và miền Nam giá tiếp tục giảm.

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 29/5/2019: USD neo cao - Đồng đô la Mỹ đã tăng cao do tâm lý thị trường bị ảnh hưởng bởi bối cảnh bất ổn liên tục về thương mại và triển vọng tăng trưởng kinh tế toàn cầu.