Đa dạng các hoạt động tại Liên hoan ẩm thực Đất Phương Nam 2018

(VOH) - Liên hoan Ẩm thực Đất Phương Nam lần thứ 8, năm 2018 diễn ra từ nay đến hết ngày 3/6 tại Công viên Văn hóa Đầm Sen.

Là sự kiện thường niên của ngành du lịch TPHCM, Liên hoan Ẩm thực Đất Phương Nam lần thứ 8, năm 2018 diễn ra từ nay đến hết ngày 3/6 tại Công viên Văn hóa Đầm Sen hứa hẹn là điểm nhấn thu hút du khách, đặc biệt là những ai yêu thích và muốn thưởng thức văn hóa ẩm thực Nam bộ.

Liên hoan ẩm thực Đất Phương Nam 2018 - Đầm Sen

Đại biểu nhấn nút khai mạc Liên hoan Ẩm thực Đất Phương Nam lần thứ 8, năm 2018

Tham gia Liên hoan năm nay có khoảng 60 gian hàng của 40 nhà hàng, khách sạn đại diện 10 đơn vị đại diện Sở Văn hóa, thể thao và du lịch các tỉnh thành Nam bộ như Vũng Tàu, Đồng Nai, Bến Tre, Long An, Tiền Giang.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM nhấn mạnh tại Lễ khai mạc: Tại lần thứ 8 này, Liên hoan cũng tiếp tục duy trì phương châm là phát triển du lịch kết hợp với ẩm thực, quảng bá những nét tinh hoa, tính độc đáo, đa dạng, phong phú của ẩm thực vùng Đất Phương nam. Qua đó, góp phần bảo tồn, gìn giữ và phát huy giá trị ẩm thực truyền thống trong giai đoạn hiện nay. Với những nét ẩm thực truyền thống kết hợp với những công thức chế biến mới sẽ đem đến cho Liên hoan màu sắc mới, góp phần thể hiện tiêu chí bảo tồn, gìn giữ và quảng bá cho ẩm thực của mình.

Ngoài các đơn vị kinh doanh ẩm thực ở khu vực Nam bộ, để góp thêm sự phong phú về đặc sản các vùng miền, Ban tổ chức cũng nhận được sự tham dự của các tỉnh Tây nguyên, Bình Thuận, Ninh Thuận, Quảng Nam, Huế. Mỗi tỉnh thành sẽ chọn lựa những tinh hoa ẩm thực của địa phương để giới thiệu đến với du khách.

Lần đầu tham gia Liên hoan ẩm thực Đất Phương Nam, nghệ nhân ẩm thực Trần Văn Bình, huy chương vàng Liên hoan Bánh dân gian Nam bộ 2017 với món bánh xèo gấc chia sẻ, tham dự sự kiện, ông mong muốn sẽ gửi đến du khách và người dân Thành phố món ngon của đặc sản sông nước miền Tây. “Tôi rất vui vì có cơ hội được phục vụ khách hàng, giúp du khách cảm nhận hương vị bánh xèo gấc mà tôi dày công nghiên cứu, chế biến. Đây là chiếc bánh có mùi hương mới lạ, bổ dưỡng”, ông Bình nói.

Liên hoan ẩm thực Đất Phương Nam 2018 - Đầm Sen

Một gian hàng ẩm thực tại Liên hoan Ẩm thực Đất Phương Nam lần thứ 8, năm 2018

Ông Dư Hữu Danh, Giám đốc Công viên Văn hóa Đầm Sen cho biết, không gian Liên hoan năm nay sẽ chia làm nhiều chủ đề như Khu “Ẩm thực Sài Gòn xưa”, khu bánh và chè, khu công nghệ rau sạch, khu bia Việt, không gian tái hiện chợ địa phương và nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ đặc sắc. Ban tổ chức cũng cho hay, sẽ có các cuộc thi như “Món ngon phương Nam” và Hội thi Gian hàng đẹp để tạo không khí vui chơi cho liên hoan năm nay.

Dịp này, Đầm Sen cũng có nhiều ưu đãi cho các em thiêu nhi nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6. Qua 7 lần tổ chức trước đây, liên hoan cũng ghi nhận được sự chú ý của người dân và du khách. Đặc biệt, trong ngày 1/6, tại Đầm Sen sẽ tổ chức lễ khai mạc hè, dành cho tất cả các em thiếu nhi (được miễn phí vé cổng). Ngoài ra Đầm Sen chuẩn bị hơn 10 ngàn phần quà để tặng cho các em thiếu nho trong dịp Liên hoan năm nay.