Đã uống rượu bia thì không lái xe

(VOH) - Đây là thông điệp trong một chiến dịch hợp tác của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia.

Trong buổi họp báo chiều nay 29/8, ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia cho biết, "Đã uống rượu bia thì không lái xe” là thông điệp mà Heineken và Grab cùng phối hợp để tiếp tục truyền thông từ 2018-2019 nhằm thay đổi thói quen của người tiêu dùng Việt Nam.

Sau khi được triển khai vào năm 2017, chương trình đã tạo ra được những thay đổi tích cực với vấn đề lái xe sau khi uống rượu bia. Năm 2017, chương trình đã truyền tải thông điệp tới khoảng 8,3 triệu người Việt Nam dùng thức uống có cồn.

“Tôi tin rằng với sự phối hợp chặt chẽ của các bên, chương trình năm nay có thể mang đến những thay đổi mạnh mẽ hơn nữa  đối với người tiêu dùng”, ông Hùng nói.

Ông Khuất Việt Hùng và ông Alexander Koch nhấn nút khởi động chương trình.

Trả lời họp báo, ông Alexander Koch, Giám đốc thương mại cấp cao Heineken cho biết, chương trình mang đến giải pháp sáng tạo toàn diện để tạo nên tác động tích cực cho người tiêu dùng, đưa ra những quyết định có trách nhiệm khi dùng bia rượu. 

Trong một khảo sát mà Heineken tiến hành tại Việt Nam cho biết:

  • Hơn 1 trong 3 người vẫn lái xe khi đã uống rượu bia ở Việt Nam cho rằng việc lái xe sau khi uống rượu bia là một hành vi có thể chấp nhận được trong văn hóa Việt Nam (37% ở Việt Nam so với 28% trên toàn cầu);
  • 86% tài xế được khảo sát thừa nhận đã từng lái xe sau khi uống rượu bia.
  • 63% tài xế nghĩ rằng họ tự nhận thức được giới hạn của bản thân khi uống rượu bia trước khi lái xe (so với 55% trên toàn cầu).