Đảm bảo hệ thống ATM hoạt động thông suốt trong dịp Tết Nguyên đán 2020

(VOH) - Ngân hàng Nhà nước đang triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ, đảm bảo cho hệ thống ATM hoạt động thông suốt trong dịp Tết Nguyên đán 2020.

Để tránh tình trạng quá tải, “nghẽn” tại các máy ATM trong dịp Tết Nguyên đán 2020, theo ông Nguyễn Hoàng Minh - Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TPHCM, Ngân hàng Nhà nước đang triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ, đảm bảo cho hệ thống ATM hoạt động thông suốt.

Đảm bảo hệ thống ATM hoạt động thông suốt trong dịp Tết Nguyên đán 2020

Ngân hàng Nhà nước đang triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ, đảm bảo cho hệ thống ATM hoạt động thông suốt trong dịp Tết Nguyên đán 2020. Ảnh: internet

Theo đó, đơn vị này đã làm việc với Ban quản lý các khu chế xuất, khu công nghiệp, các doanh nghiệp có số lượng công nhân lớn và các ngân hàng thương mại trên địa bàn thành phố để chủ động trong việc chi trả lương, thưởng cho công nhân. Ngoài việc trả lương, thưởng qua tài khoản ATM, các ngân hàng sẽ bố trí cán bộ tới tận các khu chế xuất, khu công nghiệp, doanh nghiệp để trả lương, thưởng trực tiếp cho công nhân.

Hiện thành phố có hơn 4.000 máy ATM và 80.000 máy POS, ông Minh khẳng định, không lo tình trạng nghẽn máy ATM xảy ra trên địa bàn thành phố. Tuy nhiên, sự cố kỹ thuật tại các máy ATM vẫn có thể xảy ra, đặc biệt là ở những ngân hàng không có sự đầu tư cho máy ATM. Do đó, Ngân hàng Nhà nước đã yêu cầu các ngân hàng phải có cán bộ kỹ thuật trực thường xuyên xử lý ngay khi có sự cố. Bộ phận tiếp quỹ cũng phải trực liên tục, kể cả đêm giao thừa và ngày mùng 1 Tết, có chế độ bảo vệ an ninh cho ATM và khách.