Đảm bảo nguồn thịt heo an toàn cho người dân

(VOH) - Hiện nay, 70% tiêu dùng thực phẩm trong nước là dùng thịt heo. Mỗi ngày, TP.HCM tiêu thụ khoảng 10.000 con heo từ các tỉnh.

Số thịt heo hiện đang lưu hành trên thị trường là thịt đảm bảo an toàn. Theo bà Hồ Thị Hồng Đào, Phó Giám đốc Marketing Liên hiệp HTX Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op), khi có thông tin heo dịch, người tiêu dùng bất an, tuy nhiên sức mua tại các điểm bán thịt heo của Saigon Co.op như Co.op Mart, Co.op Xtra, Co.op Food trên cả nước không bị ảnh hưởng. Ngược lại, số tiêu thụ thịt heo an toàn tăng lên từng ngày.

thịt heo an toàn, tiêu thụ thịt heo

Ảnh minh họa: TTXVN

Trong tuần qua, mức tiêu thụ thịt heo của hệ thống tăng trung bình hơn 20%. Các ngày thường tiêu thụ từ 40-50 tấn thịt heo. Các ngày cuối tuần lượng tiêu thụ tăng lên 60-70 tấn/ngày.

“Ngay khi có thông tin về dịch bệnh, SaiGon Co.op lập tức áp dụng mọi biện pháp để kiểm soát nguồn thịt heo tốt nhất. Ngoài việc tăng tần suất kiểm soát, thì hệ thống Saigon Co.op tổ chức kiểm tra đột xuất, lấy mẫu kiểm nghiệm bất ngờ tại các siêu thị để đảm bảo an toàn khi bán cho khách hàng. Hiện nay nguồn gốc thịt heo đang bán tại Co.op Mart, Co.op Xtra, Co.op Food trên cả nước chủ yếu nhập hàng từ các đầu mối uy tín, hàng đầu Việt Nam, như Vissan, Nam Phong, Agri food. Hầu hết thịt heo từ nguồn gốc này đều đạt tiêu chuẩn VietGap, do đó người tiêu dùng có thể yên tâm mua thực phẩm này tại hệ thống Sai Gon Co.op”.