Đầu tư nông nghiệp 4.0

(VOH) - Hội nghị “HortiFuture Vietnam” với chủ đề “Công nghệ tương lai, Tầm nhìn hôm nay”,  do phái đoàn Thương mại Kinh tế Hà Lan, GrowAsia và VNUE Châu Á Thái Bình Dương tổ chức tại TPHCM.

Hội nghị giới thiệu, chia sẻ kinh nghiệm trong đổi mới sản xuất, đầu tư kinh doanh nông nghiệp, cách thức ứng dụng thành quả của khoa học công nghệ vào cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Hội nghị có sự tham gia hơn 100 đại biểu khách mời và diễn giả đến từ Vương Quốc Hà Lan, Hiệp hội Hạt giống Châu Á và Thái Bình Dương.

công nghệ, nông nghiệp, 4.0

Ông Lê Quốc Doanh- Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, ông Lê Quốc Doanh - Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cho rằng hiện nay nông nghiệp nói chung và ngành trồng trọt nói riêng dễ bị tổn thương do phải chịu nhiều rủi ro. Như một tất yếu trong quá trình phát triển ngành nông nghiệp đang chịu sự cạnh tranh gay gắt với các ngành kinh tế khác trong việc sử dụng nguồn nhân lực là lao động, đất đai, nguồn nước và công nghệ.

Ngành trồng trọt hiện phải đối mặt với nhiều khó khăn như tác động ngày càng nghiêm trọng và khó dự báo của của sự biến đổi khí hậu, sản xuất nhỏ lẻ, manh mún, thiếu sự liên kết, áp dụng khoa học công nghệ tiên tiến còn hạn chế chưa tạo được đột phá về giá trị gia tăng.

Do vậy, cần phải ưu tiên về phát triển nông nghiệp bền vững.