Do Brexit, ít nhất 9.000 nhân sự ngành ngân hàng phải ra khỏi Anh

(VOH) - Các ngân hàng lớn tại Anh có thể dời ít nhất 9.000 nhân sự khỏi nước Anh do Brexit, theo một số cảnh báo về việc làm từ cuộc trưng cầu tại EU.

Nghiên cứu của Reuters cho thấy, Frankfurt (Đức) và Dublin (Cộng hòa Ireland) sẽ là điểm đến lý tưởng cho cuộc dịch chuyển nhân sự này khi Anh ra khỏi EU. Deutsche Bank đang dẫn đầu cuộc di cư bị và theo nghiên cứu của Reuters, hai trung tâm tài chính thu được nhiều lợi ích nhất từ ​​sự “mất mát” nhân sự của London là Frankfurt và Dublin.

Tháng trước, Deutsche cảnh báo rằng có tới 4.000 nhân sự - gần một nửa lực lượng lao động tại Anh - có thể di chuyển đến Frankfurt và các trung tâm khác của EU.

Ngân hàng Mỹ JP Morgan đang chuẩn bị chuyển 1.000 nhân viên ngân hàng ra khỏi thành phố London đến Dublin, Frankfurt và Luxembourg. Goldman Sachs, mặc dù tiếp tục xây dựng trụ sở mới tại London nhưng cũng nói rằng nó sẽ cần chuyển nhiều người hơn tới Madrid, Milan, Paris và các thành phố khác ở EU.

Các ngân hàng khác nằm trong danh sách của Reuters là HSBC, Morgan Stanley, HSBC và Citigroup vẫn chưa tiết lộ kế hoạch Brexit của họ.

Các ngân hàng Deutsche Bank, JP Morgan và Goldman Sachs đã công bố kế hoạch dự phòng cho Brexit. (Ảnh: PA)

Việc Anh kích hoạt điều 50 Hiệp ước Lisbon để rút khỏi Liên minh châu Âu (EU) vào tháng 3 đã gây ra một sự thay đổi trên diện rộng vì nước Anh chỉ có 2 năm đàm phán Brexit. Các ngân hàng và các công ty tài chính được kêu gọi chuẩn bị cho một giai đoạn chuyển tiếp để thích ứng mô hình kinh doanh của họ do Anh tách khỏi EU.

Tổ chức vận động hành lang TheCityUK cho biết: "Có một quan điểm chung nhắm tới các doanh nghiệp bị ảnh hưởng rằng, khoảng thời gian 2 năm đàm phán thoả thuận rời bỏ EU của Anh - được quy định tại điều 50 sẽ không đủ dài cho Chính phủ Anh hoặc cho các doanh nghiệp thực hiện việc tái cơ cấu có hiệu quả".

Ngân hàng Trung ương Anh yêu cầu các công ty tài chính cung cấp chi tiết kế hoạch Brexit trước ngày 14/7 và sẵn sàng cho tất cả kết quả.

Ước tính tác động của Brexit lên việc làm trong ngành tài chính khác nhau, mặc dù mức cao nhất có thể là 232.000 người trên toàn Vương quốc Anh.