Đoàn tỷ phú Mỹ từ Silicon Valley chia sẻ kinh nghiệm cùng cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam

(VOH) - Đoàn tỷ phú nhiều lĩnh vực từ Silicon Valley đã đến TPHCM đã chia sẻ về start up và công nghệ tại Hội thảo “Sáng tạo, Cộng đồng & Tác động: Giao thức cho tương lai" tối 14/11.

Phát biểu tại Hội thảo, Bộ trưởng Chu Ngọc Anh hy vọng Hội thảo sẽ mang lại các thông tin và chia sẻ hữu ích đối với cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam và các chuyên gia công nghệ, các nhà đầu tư đến từ Thung lũng Silicon, từ đó khởi tạo các cơ hội hợp tác tiềm năng trong tương lai giữa hai bên.

Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Chu Ngọc Anh phát biểu tại sự kiện. 

Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Chu Ngọc Anh phát biểu tại sự kiện. 

“Mong rằng các bài học về văn hóa khởi nghiệp và kinh nghiệm khởi nghiệp thành công tại Thung lũng Silicon, kể cả các bài học rút ra từ các thất bại, sẽ giúp cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam và các nhà hoạch định chính sách, trong đó có Bộ Khoa học và Công nghệ, kịp thời đổi mới tư duy và điều chỉnh đối sách cho phù hợp với xu thế quốc tế và bối cảnh Việt Nam", ông Chu Ngọc Anh cho biết thêm. 

Dịp này, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Chu Ngọc Anh cũng mời các chuyên gia, nhà đầu tư, các công ty công nghệ và đầu tư đến từ Thung lũng Silicon và các nhóm khởi nghiệp công nghệ trong nước tham dự Ngày hội Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo Việt Nam năm 2018, Techfest 2018 - Kết nối toàn cầu, sẽ được tổ chức từ ngày 29/11 đến 01/12/2018 tại thành phố Đà Nẵng.

Đây là năm thứ tư, Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức sự kiện thường niên lớn nhất dành cho cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam.

Đoàn tỷ phú Mỹ từ Silicon Valley lần đầu tiên đến Việt Nam

Đoàn tỷ phú Mỹ từ Silicon Valley lần đầu tiên đến Việt Nam. 

Đoàn tỷ phú với sự góp mặt của cặp song sinh nhà Winklevoss nổi tiếng từ năm 2006 với vụ kiện CEO Facebook - Mark Zuckerberg với cáo buộc ăn cắp ý tưởng mạng xã hội của họ. 

Joe Lonsdale là đối tác sáng lập của 8VC, một công ty đầu tư mạo hiểm có trụ sở tại San Francisco. Ông là một nhà đầu tư đầu tiên của nhiều công ty đáng chú ý như Wish, Oculus, Illumio, Joby Aviation, Blend, RelateIQ, ZenReach, Color Genomics và uBiome. Vào năm 2016 và 2017, anh là thành viên trẻ nhất trong danh sách Forbes 100 Midas.

Ngoài ra, sự kiện còn có sự góp mặt của nhiều nhân vật có tầm ảnh hưởng như: Giám đốc điều hành khu vực Châu Á - Founders Fund vừa là nhà đầu tư cũng là người từng tư vấn cho nhiều công ty khởi nghiệp ở Silicon Valley; Nhà sáng lập và Giám đốc điều hành Illumio; Nhà đầu tư và cố vấn cho các công ty tư nhân bao gồm Airbnb, Coinbase, Gusto, Instacart, OpenDoor, Pinterest, Square, Stripe và Wish.

Các đại biểu đã có những chia sẻ và trao đổi với cộng đồng khởi nghiệp công nghệ trong nước, tìm hiểu tiềm năng hợp tác đầu tư trong tương lai để cộng đồng khởi nghiệp trong nước được tiếp xúc, học hỏi kinh nghiệm, nắm bắt xu hướng phát triển từ các công ty công nghệ và đầu tư thế giới, tiệm cận được với các nguồn lực đầu tư từ nước ngoài để phát triển sản phẩm sáng tạo của mình và vươn ra thế giới.

Giá cả thị trường hôm nay 15/11/2018: Cải thảo giá 20 ngàn đồng một kg - Cải thảo được bán với giá 20 ngàn đồng/kg tại chợ Bến Thành (quận 1, thành phố Hồ Chí Minh).
Giá xăng dầu hôm nay 15/11/2018: Phục hồi tăng trở lại sau chuỗi giảm 12 phiên liên tiếp - Giá xăng dầu hôm nay 15/11/2018 bất ngờ quay đầu tăng nhẹ trong bối cảnh thông tin về nguồn cung trên thị trường liên tục tăng cao.