Doanh nghiệp chuyển đổi số để có lợi thế phát triển trong tương lai

(VOH) - Hội thảo “Chuyển động dịch vụ tài chính số, cơ hội cho nhà đầu tư” do Thời báo Kinh tế sài Gòn tổ chức vào sáng 5/12.

Hơn 300 khách mời là chuyên gia tài chính, đại diện các ngân hàng, công ty tài chính Fintech tham dự hội thảo “Chuyển động dịch vụ tài chính số, cơ hội cho nhà đầu tư” do Thời báo Kinh tế sài Gòn tổ chức vào sáng 5/12.

Tại hội thảo, các diễn giả khẳng định, chuyển đổi số là xu hướng không thể bỏ qua của doanh nghiệp ngành dịch vụ tài chính. Vì vậy, doanh nghiệp cần đầu tư nghiêm túc cho công nghệ nếu muốn có những lợi thế phát triển trong tương lai.

Quang cảnh hội thảo “Chuyển động dịch vụ tài chính số, cơ hội cho nhà đầu tư”

Ông Phạm Minh Tùng – Trưởng nhóm nghiên cứu, công ty nghiên cứu thị trường Nielsen Việt Nam đề cập đến thói quen tiêu dùng thời số hóa và dự báo sự thay đổi của hành vi tiêu dùng trong tương lai với những khảo sát giá trị.

Theo đó, các xu hướng công nghệ đang thu hút sự chú ý trên thị trường như AI, IoT, Robotics hay 5G đang định hình tại thị trường và tạo ra một thế hệ tiêu dùng mới với hành vi hoàn toàn khác so với 5-7 năm trước đây. Với doanh nghiệp tài chính số, nếu có những sản phẩm được xây dựng dựa trên việc nghiên cứu hành vi tiêu dùng, đặc biệt là tiêu dùng online thì đó là một lợi thế…

Sự phát triển thị trường thanh toán không dùng tiền mặt, đặc biệt là ví điện tử như Momo, Payoo, SmartPay đã có những bước chuyển mình nhanh chóng trong thời gian qua.

Các chuyên gia chia sẻ về thị trường thanh toán không dùng tiền mặt

“So với các ví điện tử khác, Momo là một ví điện tử Việt Nam, tập trung những dịch vụ, trải nghiệm cho người Việt. Những công ty khác là công ty toàn cầu, hoặc là công ty khu vực, họ không thể làm cá nhân hóa cho người Việt Nam được.

Trong khi đó, Momo làm nhiều sản phẩm phục vụ cho người Việt Nam, ví dụ như liên quan đến hành chính công, thanh toán bệnh viện, trường học… Những cái đó rất riêng mà chỉ có trường học mới làm những cái đó thôi”- ông Nguyễn Bá Diệp – Phó Chủ tịch, đồng sáng lập Ví Momo chia sẻ.