Doanh nghiệp Lữ hành tung Bộ sản phẩm Tour Tết 2021 để 'thu hút' du khách

(VOH) - Doanh số của TSTtourist trong năm 2020 giảm khoảng 60% so với năm ngoái, riêng với mảng kinh doanh lữ hành nội địa, doanh thu đã tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2019.

Đây là thông tin mà ông Lại Minh Duy, Chủ tịch HĐQT, kiêm TGĐ TSTtourist cho hay tại buổi ra mắt Bộ sản phẩm tour Tết Tân Sửu 2021 và chương trình khuyến mãi Xuân Phát lộc 2021 diễn ra hôm 17/12. Cũng theo ông Duy, sở dĩ doanh thu du lịch nội địa tăng là do các tour quốc tế không thể thực hiện được trong suốt năm 2020 nên hầu hết lượng khách đi outbound hằng năm đã chuyển sang chọn tour du lịch trong nước.

Lạp xưởng Cần Đước - Một đặc sản nổi tiếng không thể thiếu khi mua sắm dịp Tết.

Để tiếp tục đáp ứng nhu cầu đa dạng của thị trường du khách, dịp Tết nguyên đán Tân Sửu năm nay, đơn vị này cũng tung ra khoảng 40 chương trình Tour Tết độc đáo thuộc 5 nhóm sản phẩm như: Du xuân sắm Tết, Du xuân phát lộc, Du xuân hành hương, Du xuân cao cấp và Du xuân Caravan.

Điểm độc đáo của mỗi sản phẩm Tết là hướng đến từng phân khúc của thị trường riêng biệt.

Du xuân sắm Tết sẽ là hành trình giúp du khách đến với Cần Đước (Long An), Mỹ Tho (Tiền Giang), Sa Đéc (Đồng Tháp), Đà Lạt (Lâm Đồng) để trải nghiệm không khí trước Tết và tự mua sắm cho gia đình những các vật dụng, hoa quả, mâm cỗ ngày Tết.

Trong khi đó, Du xuân hành hương sẽ hướng du khách đến với một trong những nét văn hóa truyền thống của người Việt - đi lễ chùa đầu năm như Hành hương Thập tự Vũng Tàu, Hành hương Thập tự Bảo Lộc…để cầu bình an và may mắn…

Ông Duy cho biết thêm: "Năm nay, chúng tôi chỉ hướng theo một đối tượng phục vụ duy nhất là “Người Việt Nam đi du lịch trong nước”. Theo chủ trương của Chính phủ là hướng tới Vùng liên kết giữa TPHCM và các tỉnh thành kinh tế trong điểm trong cả nước. Chúng tôi có các sản phẩm đi du xuân trước Tết như tổ chức các tour đi gần đến Sa Đéc, Mỹ Tho, Cần Đước, Đà Lạt… để du khách mua sắm tết. Ngoài ra, còn có các tour xuất hành trước giao thừa, từ 28 Tết tới Mùng 5 Tết bằng các tour Caravan. Chúng tôi luôn hướng tới tiêu chí an toàn cho du khách trong mỗi chuyến đi, các gia đình trải nghiệm suốt trong 7 ngày nghỉ Tết, đi đến Đông Nam bộ, Tây Nam bộ… Đây là những sản phẩm mới trong Tết Tân Sửu năm nay".

Đoàn khách tham dự một Lễ xuất hành đầu năm. Ảnh Minh họa

Theo ông Lại Minh Duy, giá tour Tết năm nay tăng khoảng 10 - 15% so với năm trước do chuỗi dịch vụ cung ứng tăng giá trong dịp Tết. Do lo ngại về dịch Covid-19 nên nhiều du khách vẫn thận trọng cân nhắc trong việc chọn đi tour với các điểm đến an toàn được ưu tiên hàng đầu.

Hiện, khoảng 30% lượng khách đu tour bằng đường hàng không đã thanh toán trước, số còn lại chỉ đặt cọc giữ chỗ. Riêng với tour đường bộ, do chủ động về phương tiện di chuyển và ổn định về giá nên TSTtoursit dự kiến lượng khách đặt tour Tết sẽ tăng mạnh ở những ngày cận Tết.