Doanh nghiệp Pháp mong muốn đầu tư vào TPHCM

(VOH) – TPHCM mong muốn có thêm những chương trình hợp tác, đầu tư của chính phủ và doanh nghiệp Pháp đối với cộng đồng khởi nghiệp sáng tạo, đặc biệt là khởi nghiệp về công nghệ.

Trưa 4/11, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong tiếp đoàn 40 lãnh đạo doanh nghiệp Pháp do ông  François Corbin, Phó Tổng giám đốc điều hành phụ trách phát triển và tiến độ, Tập đoàn Michelin làm trưởng đoàn đến thăm và làm việc tại TPHCM trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam của Thủ tướng Cộng hoà Pháp Edouard Philippe.

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong và đoàn doanh nghiệp Pháp.

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong và đoàn doanh nghiệp Pháp.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong cho biết, thời gian qua, quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Pháp đã đạt được nhiều thành tựu tốt đẹp. Đặc biệt, năm 2018 với nhiều sự kiện quan trọng như kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, 5 năm quan hệ đối tác chiến lược. Theo Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong, ngoài những nội dung về xây dựng đô thị thông minh, các vấn đề về quản lý đô thị, môi trường, hạ tầng, chính quyền TP còn có nhiều chính sách khuyến khích, đầu tư nước ngoài vào 4 ngành công nghiệp trọng điểm. Đồng thời, mong muốn có những chương trình hợp tác, đầu tư của chính phủ và doanh nghiệp Pháp đối với cộng đồng khởi nghiệp sáng tạo, đặc biệt là khởi nghiệp về công nghệ.

Thay mặt đoàn, ông François Corbin khẳng định Chính phủ Pháp luôn trân trọng mối quan hệ thân thiết với Việt Nam, đặc biệt là TPHCM. Trước đó, hai bên đã có nhiều sự hợp tác trên các lĩnh vực về văn hóa, giáo dục, tuy nhiên hợp tác về đầu tư, thương mại vẫn chưa tương xứng với tiềm năng.

Theo ông François Corbin, chuyến thăm của thủ tướng Pháp lần này với sự tham gia của đại diện các cơ quan chính phủ và nhiều doanh nghiệp, tập đoàn lớn của Pháp thể hiện sự quan tâm, đánh giá cao của Pháp trong quan hệ với Việt Nam, nhất là trong lĩnh vực kinh tế, thương mại, hợp tác phát triển. Ông hi vọng buổi gặp gỡ sẽ giúp các bên thảo luận, trao đổi thông tin và đưa ra những điểm chung để thúc đẩy hợp tác ở các lĩnh vực liên quan đến sự phát triển bền vững của TPHCM như ứng dựng công nghệ cao trong phát triển kinh tế biển, xây dựng cơ sở hạ tầng, xử lý nước.