Doanh nghiệp triển khai quỹ hỗ trợ tài xế công nghệ nếu mắc Covid-19 hoặc phải cách ly vẫn nhận 50%

(VOH) - Các tài xế nếu không may mắc Covid-19 hoặc phải cách ly sẽ vẫn được doanh nghiệp trả 50% thu nhập của 14 ngày gần nhất thông qua quỹ "Hỗ trợ giảm nhẹ hậu quả Covid-19".

Nhằm góp phần cùng cả nước chung tay trong "cuộc chiến Covid-19", BAEMIN - ứng dụng giao đồ ăn nhanh vừa triển khai một chương trình dành cho các đối tác tài xế của hãng, hỗ trợ đối tác tài xế vượt qua những khó khăn mùa dịch.

Covid-19

Các tài xế nếu không may mắc Covid-19 hoặc phải cách ly vẫn được trả 50% thu nhập của 14 ngày gần nhất thông qua quỹ "Hỗ trợ giảm nhẹ hậu quả Covid-19".

Cụ thể, chương trình của BAEMIN có tên "Hỗ trợ Giảm nhẹ hậu quả Covid-19" với quỹ hỗ trợ lên tới hơn 1 tỷ đồng. Theo quy định của chương trình này, các đối tác tài xế sẽ được hãng hỗ trợ 50% thu nhập trong 14 ngày gần nhất (tối đa 2.000.000 VND) nếu thuộc 1 trong 2 trường hợp sau:

- Có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 (mắc Covid-19).

- Có tên trong danh sách được yêu cầu cách ly tập trung hoặc yêu cầu tự cách ly theo quyết định của Cơ quan Y tế/ Ủy ban Nhân dân các cấp do ngăn ngừa sự lây lan của COVID-19.

Trước đó ngày 30/3, đại diện Grab VN cho biết thông tin về khoản ngân sách ngân sách 70 tỷ đồng nhằm hỗ trợ Chính phủ và hỗ trợ tài chính trực tiếp cho một số đối tác nhà hàng, đối tác tài xế phòng chống dịch COVID-19. Theo đó, đơn vị này sẽ đóng góp 2 tỷ đồng vào Quỹ phòng chống COVID-19, phần ngân sách còn lại hỗ trợ cho tài xế, nhà hàng và các hoạt động cộng đồng. 

Với những tài xế, Grab cho biết những đối tác hiệu suất hoạt động hiệu quả được tặng gói bảo hiểm COVID-19 trị giá 100 triệu đồng/trường hợp. 

Trong trường hợp dương tính với COVID-19 theo xác nhận của cơ quan y tế, ngoài việc được thanh toán chi phí chữa trị (theo chính sách bảo hiểm), tài xế được hỗ trợ một khoản tiền 10 triệu đồng. Nếu bị cách ly theo yêu cầu của cơ quan chức năng, các đối tác tài xế sẽ được hỗ trợ 100.000 đồng/ngày, tối đa 14 ngày.

Bà Phạm Thị Thanh Phương - Giám đốc kinh doanh taxi Mai Linh cho biết đơn vị này mua 30.000 bảo hiểm COVID-19 cho cán bộ nhận viên và tài xế. 

GoViet cũng có sáng kiến GoShield bao gồm một gói bảo hiểm bảo vệ đối tác tài xế của GoViet trước dịch bệnh Covid-19 với mức hỗ trợ và bồi hoàn có giá trị cao trên thị trường mà một đối tác tài xế công nghệ có thể nhận được, cùng sáng kiến cung cấp khẩu trang vải kháng khuẩn phòng chống dịch cho đối tác tài xế qua 10 điểm đặt máy bán hàng tự động tại TPHCM.

Các đối tác tài xế GoViet là đối tượng của sản phẩm bảo hiểm này nếu chẳng may bị lây nhiễm virus gây bệnh Covid-19 sẽ được nhận hỗ trợ chi phí nằm viện hằng ngày với tổng giá trị 9 triệu đồng, giới hạn bảo hiểm tối đa lên tới 100 triệu đồng nếu tử vong do virus Covid-19 gây ra.