Doanh thu mỗi năm 1 tỷ USD từ du lịch y tế

(VOH) – Sáng 8/8, Bệnh viện Răng Hàm Mặt TPHCM phối hợp với Công ty Cổ phần Du lịch Nha khoa Việt Nam tổ chức Lễ ra mắt website Du lịch Nha khoa Việt Nam tại địa chỉ: https://dentaltourism.vn.

Đây là dịch vụ kết hợp giữa nha khoa và du lịch Việt Nam với mong muốn xây dựng hình ảnh Việt Nam sẽ là “Trung tâm Du lịch Nha khoa của thế giới” trong thời gian tới.

Doanh thu mỗi năm 1 tỷ USD từ du lịch y tế

Website Du lịch Nha khoa Việt Nam.

Khách du lịch đến Việt Nam khi truy cập vào website dentaltourism.vn sẽ tham khảo và trải nghiệm nhiều dịch vụ như: Cắm ghép implant, răng sứ, mặt răng dán sứ Veneer, tẩy trắng răng, vệ sinh và đánh bóng răng… Các dịch vụ này được thực hiện tại các phòng khám, bệnh viện nha chất lượng hàng đầu tại Việt Nam do đội ngũ bác sĩ chuyên nghiệp, có giấy chứng nhận quốc tế đảm nhận.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP cho hay: "Theo thống kê, hiện nay, mỗi năm có khoảng 80.000 lượt người nước ngoài đến Việt Nam chữa bệnh, doanh thu khoảng 1 đến 2 tỷ USD. Trong số lượng khách đến Việt Nam này, có khoảng 30 đến 40 ngàn lượt người đến TPHCM chữa bệnh, doanh thu cũng dao động từ 1 tỷ USD. Thời gian tới, 2 ngành du lịch và y tế sẽ tiếp tục hợp tác để đẩy nhanh số lượng khách này. Trước mắt, chúng tôi sẽ nhắm tới thị trường lân cận là Lào, Campuchia và sẽ xúc tiến đối với lượng khách Việt Kiều và những người nước ngoài đang sinh sống tại Việt Nam để có thể đưa du lịch Nha khoa đi theo lộ trình dài hơi".

Đại diện Sở Y tế cho biết, chất lượng du lịch nha khoa - khám chữa bệnh sẽ phục vụ theo tiêu chuẩn cao, đáp ứng nhu cầu chhi tiêu cao của du khách. Sau khi sử dụng các dịch vụ tại trang này, khách hàng còn được bảo hành chăm sóc an toàn và nhanh chóng tại các nước có dịch vụ nha khoa liên kết là thành viên của Du lịch Nha khoa Việt Nam như ở Mỹ, Australia…

Bà Huỳnh Thị Thanh Mai, Chánh Văn phòng, Sở Y tế TP cho hay hiện nay, các bệnh viện lớn ở thành phố đều đã đặt các kiot. Trong các kiot đó có sự khảo sát không hài lòng. Một trong những khảo sát không hài lòng đó là có cái thái độ phục vụ của các nhân viên. Do vậy, các bệnh viện dần dần phải hoàn thiện. Một khi đã chấp nhận đi vào hoạt động theo hệ thống y tế - du lịch, nha khoa mà nếu các bác sĩ những bệnh viện đó không thay đổi về thái độ và cung cách phục vụ thì các bệnh viện đó sẽ tự đào thải mình.

So với các nước phát triển, chi phí chi phí khám chữa răng ở Việt Nam thấp hơn khoảng 50%, nhưng chất lượng dịch vụ và tay nghề chuyên môn của bác sĩ, thiết bị kỹ thuật hiện đại gần như tương đương với các nước phát triển trong khu vực và thế giới.