Đông Bắc Á là thị trường du lịch trọng điểm của TPHCM

(VOH) - Tối 27/11, phát biểu trong chương trình Xúc tiến du lịch giữa TPHCM với vùng Kansai (Nhật Bản), Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM - ông Lã Quốc Khánh cho rằng: TPHCM luôn xác định Đông Bắc Á là một thị trường du lịch trọng điểm của TPHCM nói riêng và Việt Nam nói chung.

TPHCM luôn xác định thị trường Đông Bắc Á là một trong những thị trường du lịch trọng điểm. Ảnh: Hữu Nghị

Do đó, cần có các liên kết để hỗ trợ phát triển; trong đó Nhật Bản là quốc gia có sự đa dạng về văn hóa, tiềm năng to lớn về du lịch với nhiều di sản văn hóa, thiên nhiên, lịch sử lâu đời. Từ năm 2013 đến nay, thị trường Nhật Bản luôn dẫn đầu trong top 10 thị trường khách đến hàng đầu của TPHCM, ngược lại các điểm đến yêu thích của người dân TPHCM trong mấy năm gần đây, điểm đến Nhật Bản có mức tăng trưởng khá.

Trong chương trình, hơn 50 doanh nghiệp lữ hành hàng đầu vùng Kansai được giới thiệu về tình hình kinh tế, chính trị, xã hội của TPHCM; trong đó, đặc biết nhấn mạnh đến sức hút của ngành du lịch thành phố. Doanh thu du lịch của thành phố hiện đạt gần 12% tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ ở địa phương; chiếm 45% doanh thu du lịch của cả nước và không ngừng được tăng lên.