Du lịch hè năm 2018: Nhiều ưu đãi cho khách đặt tour qua mạng

(VOH) - Hè này, nhiều công ty hướng du khách đến với hình thức thương mại điện tử bằng những chính sách ưu đãi hấp dẫn khi đặt tour qua mạng.

Mùa hè là giai đoạn cao điểm của khách du lịch hàng năm và được nhiều công ty kỳ vọng. Để khai thác thị trường khách trong dịp này, nhiều chiến dịch quảng bá, khuyến mãi rất hấp dẫn cũng được tung ra thị trường với mức giá ưu đãi từ 15 đến 30%, thậm chí đến 50%. Bên cạnh phương pháp quảng bá truyền thống quen thuộc trước nay, nhiều công ty hướng du khách đến với hình thức thương mại điện tử bằng những chính sách ưu đãi hấp dẫn khi đặt tour qua mạng.

Mùa cao điểm du lịch hè bắt đầu từ giữa tháng 5 nhưng ngay từ sau Tết, không khí chuẩn bị cho hè đã được các công ty du lịch chuẩn bị với nhiều hình thức quảng bá. Vì là mùa cao điểm nên ở nhiều công ty, các phòng ban từ kinh doanh đến điều hành, visa, vé máy bay… phải làm việc liên tục từ 10 đến 12 tiếng để xong việc.

Nhiều ưu đãi khi đặt tour qua mạng

Ông Nguyễn Minh Mẫn, Trưởng Phòng Tiếp thị và Truyền thông, Công ty Du lịch TST cho biết, năm nay, thị trường khách đi tour nước ngoài tăng cao, đặc biệt với nhóm khách đi tour Bắc Âu (Na Uy, Đan Mạch, Thụy Điển). Để thu hút du khách, công ty cũng triển khai chương trình kích cầu cho du khách với ưu đãi giảm từ 20 - 30% khi mua tour trong Tuần lễ vàng, với tổng giá trị ưu đãi lên đến 3 tỷ đồng.

Ngoài ra, ở từng thời điểm, TSTourist cũng tung ra các gói khuyến mãi tương tự khi du khách theo dõi fanpage của công ty để đặt tour qua mạng. Về hình thức thương mại điện tử mà công ty áp dụng, ông Nguyễn Minh Mẫn cho hay có nhiều chính sách ưu đãi, quà tặng để khách "booking" hoặc tương tác online để du khách quen dần với hình thức này và từng bước xóa tan nỗi sợ hãi của du khách khi đặt tour online. Cũng có thể khách tham khảo online rồi thanh toán trực tiếp cũng được. 

Để chuẩn bị cho mùa du lịch Hè năm 2018, bắt đầu từ giữa tháng 5 đến ngày 5/8, Vietravel cũng sẵn sàng 300 ngàn chỗ để phục vụ cho nhu cầu của khách du lịch cả thị trường trong và ngoài nước. Ông Trần Đoàn Thế Duy, Phó Tổng giám đốc Công ty Du lịch Vietravel cho biết, mùa hè năm 2018, công ty tung ra 4 dòng sản phẩm trong và ngoài nước đặc sắc dành riêng cho 4 nhóm khách hàng: trẻ em, thiếu niên 12 đến 16 tuổi, nhân viên văn phòng, người cao tuổi với nhiều đường tour mới lạ, cả trong và ngoài nước. Đặc biệt, du khách cũng có cơ hội nhận được ưu đãi cao nhất đến 9 triệu đồng với những điểm đến của các thị trường xa khi mua tour trực tuyến.

Ngoài ra, công ty cũng áp dụng chính sách “Hộ chiếu quyền lực” để có mức giảm giá hấp dẫn. Ông Trần Đoàn Thế Duy cũng đánh giá cao vai trò của thương mại điện tử trong đặt tour online. Ông cho biết lượng khách hàng quan tâm, tìm hiểu thông tin, đặt tour qua webiste ngày một tăng. Trong mùa hè này, cty cũng có nhiều ưu đãi nhằm khuyến khích khách hàng đặt tour qua trang web trực tuyến, như đặt tour sớm sẽ nhận được nhiều quà tặng đặc biệt khi thanh toán trực tuyến hoặc một số chỗ có mức giá ưu đãi hơn so với việc đặt tour qua các đại lý hay văn phòng của công ty đặt tour.

"Với những biện pháp như vậy cũng như sự dễ dàng, tiện lợi tiếp cận các dịch vụ thông qua trang web, thương mại điện tử là kênh thu hút thêm nhiều du khách, góp phần tăng trưởng lượng khách trong mùa hè năm nay", ông Duy nói.

Đoàn khách TST tourist tại Hàn Quốc

Theo các công ty, hiện du khách chỉ đặt tour online để xác định đi tour là chính, còn số tiền du khách trả qua hình thức online vẫn chưa nhiều, chỉ chiếm khoảng 8-10% chi phí tour. Nguyên nhân là do du khách ngại những rắc rối phát sinh nếu gặp phải khi trả tiền online qua khâu trung gian.

Theo bà Phan Thanh Thảo, đại diện truyền thông, Công ty Du lịch Việt, du lịch hè năm 2018, công ty sẽ tập trung các sản phẩm để phục vụ cho khách đoàn, đặc biệt là nhóm khách gia đình để gắn kết các thành viên thông qua chương trình “Vào hạ - Kết nối yêu thương”. Với 5.000 quà tặng hấp dẫn cho nhóm khách gia đình và trẻ em cùng ưu đãi trị giá 10 triệu đồng với các thị trường xa.

"Khách muốn thanh toán theo hình thức nào cũng được. Muốn đặt giữ chỗ trên hệ thống hoặc qua trực tiếp tại công ty cũng được. Hoặc đến tại công ty chuyển khoản. Năm nay, các tour Đông Bắc Á hoặc Đông Nam Á cũng như nhau, chưa có sự gia tăng đột biến. Tour nước ngoài có dấu hiệu nhiều hơn trong nước vì khách trong nước thường đăng ký cận ngày chứ không đăng ký sớm", bà Thảo cho biết.

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin

Trong một hội thảo về xu hướng du lịch trực tuyến được Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức gần đây, đại diện đơn vị này cũng cho biết, hiện nay, tăng trưởng du lịch trực tuyến ở Việt Nam đều đặn ở mức 50%/năm, chủ yếu ở các phân khúc đặt phòng, đặt vé máy bay, đặt dịch vụ ở điểm đến. Đáng chú ý, hầu hết các doanh số của thị phần này đều do các Công ty đặt phòng và điều hành tour nước ngoài chiếm trọn. Điều đó, đòi hỏi các công ty lữ hành nước ta phải có những thay đổi mạnh mẽ hơn để thu hút khách hàng.

"Du lịch là ngành có cơ hội để ứng dụng nhanh nhất trực tuyến vào hoạt động. Đó là việc đặt vé máy bay, đặt phòng khách sạn, đặt tour du lịch và mua các dịch vụ khác trong tour. Khi ứng dụng vào du lịch trực tuyến tạo cơ hội cho những người đi du lịch được tiếp cận, được chọn lựa dễ dàng hơn các sản phẩm du lịch và họ có thể vươn tầm suy nghĩ, lựa chọn của mình ra các nước khác nhau nên sẽ dễ dàng hơn. Cho nên, du lịch truyến sẽ là một xu hướng tương lai của ngành du lịch", ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, nhấn mạnh.

Khách tìm hiểu thông tin tour tại công ty du lịch.

Rõ ràng, trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghệ đang diễn ra, việc các doanh nghiệp lữ hành từng bước kéo khách hàng bằng những chính sách ưu đãi về giá tour online cũng là điều dễ hiểu. Đây là bước đi tất yếu để cạnh tranh và góp phần giữ khách hàng trong thời buổi cách mạng công nghệ thông tin phát triển như hiện nay.