Du lịch nông trại ngày càng thu hút du khách

(VOH) - Hiệp hội Du lịch TP cho biết, mỗi năm có trên 1 triệu lượt khách du lịch tham quan tour khám phá nông trại, đánh bắt cá và tập làm nông dân.

Số lượng này liên tục tăng trưởng qua từng năm với trung bình từ 20% - 30%.

Ngoài đối tượng là học sinh phổ thông, sinh viên, loại hình du lịch nông trại, nông nghiệp cũng thu hút khá đông khách du lịch đến từ Nhật Bản, Pháp, Đài Loan.

Du lịch nông trại ngày càng thu hút du khách

Tại TPHCM, các sản phẩm du lịch nông nghiệp hiện tập trung chủ yếu ở Củ Chi và Cần Giờ. Ảnh: internet

Ở khu vực miền Tây và miền Đông Nam bộ, loại hình du lịch nông trại phát triển mạnh nhất nhưng hiện nay do quy mô nhỏ nên chưa đáp ứng được như cầu của du khách, đặc biệt là trong mùa cao điểm, gây nên tình trạng quá tải.

Bà Nguyễn Thị Thủy Hưng, Giám đốc Công ty Du lịch Sài Gòn - Hà Nội, cho hay: "Các mô hình trang trại bây giờ còn rất ít, chưa nhiều. Hiện nay, theo quy hoạch thì khả năng ở những trang trại nhỏ họ chỉ có năng lực đón được chừng 700 - 800 học sinh nhưng khi bước vào mùa cao điểm du lịch, tôi thấy người ta có thể đón gấp đôi số lượng cho phép, gây nên tình trạng quá tải".

Ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục Trưởng Tổng cục Du lịch cho biết, du lịch nông nghiệp, trang trại hiện là xu hướng phát triển của nhiều thị trường, đặc biệt là các gia đình ở các thành phố lớn cho con đi trải nghiệm tại các nông trại, các vườn rau, các trang trại nuôi gia súc, gia cầm.

Việc định hướng phát triển du lịch nông nghiệp sinh thái mà TPHCM tập trung đầu tư, phát triển đi đúng theo xu hướng chung này.

Ông Nguyễn Văn Tuấn chỉ rõ: "Chúng ta có những tài nguyên, dư địa và điều kiện để phát triển du lịch nông nghiệp trên cả 4 góc độ. Trước hết, đó là về phong cảnh, môi trường; thứ 2 là về phương thức sống. Thứ 3 là phương thức canh tác và thứ 4 là những sản vật, những sản phẩm nông nghiệp đã tạo ra".