Đường sách TPHCM 6 tháng đầu năm 2018: Doanh thu gần 20 tỷ đồng

(VOH) - Gần 20 tỷ đồng doanh thu trong 6 tháng đầu năm của Đường sách TPHCM (tăng 5%) so với cùng kì năm trước.

 Gần 20 tỷ đồng doanh thu trong 6 tháng đầu năm của Đường sách TPHCM (tăng 5%) so với cùng kì năm trước – đó là số liệu vui mà Ban Giám đốc Đường sách đã công bố trong kì họp sơ kết 6 tháng đầu năm 2018 vào sáng 12/7. 

Đường sách

Đường Sách về đêm nhộn nhịp. Ảnh: Anh Tuấn

Cùng với đó là 11 cuộc trưng bày triển lãm và 8 đợt hoạt động chủ đề đã làm cho không khí hoạt động tại đường sách trở nên sôi động hơn. Đặc biệt, với gần 400 ngàn số sách bán được, tăng 12,8% so với 6 tháng đầu năm 2017, trong đó số sách thiếu nhi chiếm tỷ trọng cao đã mở ra hướng đi cho sách, nhất là sách dành cho thiếu nhi trong thời gian tới. 

Ông Lê Hoàng – Giám đốc Đường sách TPHCM cho biết Đường sách ngày càng thu hút công chúng, nhất là công chúng trẻ, nhất là các em thiếu nhi. Chính những hoạt động đó góp phần tạo nên thói quen và sự say mê đọc sách trong cộng đồng, trong công chúng đến với đường sách. Tôi nghĩ rằng nó có tác động đến sự quan tâm, đến văn hóa đọc. Quan tâm đến việc đọc sách cho con em của mình.

Song song các hoạt động giao lưu ra mắt sách, từ chủ trương xã hội hóa, có sự chung tay cùng tổ chức thì ngày càng nhiều các sở ngành cùng tham gia, tạo nên nhiều hoạt động ý nghĩa tại đường sách. Như 6 tháng đầu năm thì  Đường sách TP cũng đã phối hợp với Hội Nhiếp ảnh TPHCM, Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ, Sở Giao thông vân tải TP... tổ chức các chương trình hấp dẫn bạn đọc như Xe buýt sách, Nhà chờ, vui hè cùng sách... đem lại nhiều hiệu quả thiết thực.