Én Xanh 2017 – Tìm kiếm và tôn vinh sáng kiến kinh doanh vì cộng đồng

(VOH) - Với mục tiêu tìm kiếm và tôn vinh sáng kiến kinh doanh vì cộng đồng, chương trình Én Xanh năm 2017 do Trung tâm Hỗ trợ Sáng kiến phục vụ cộng đồng phối hợp với Câu lạc bộ quản trị khởi nghiệp Việt Nam vừa được giới thiệu tại TPHCM sáng 14/7.

Việt Nam đã và đang đối diện với nhiều thách thức về môi trường và xã hội. Các vấn đề xã hội ngày càng sâu sắc và phức tạp, đòi hỏi nhiều mô hình giải quyết sáng tạo và hiệu quả hơn, cần có sự chung tay góp sức của doanh nghiệp, cá nhân, tổ chức và cơ quan quản lý nhà nước.

Bà Phạm Kiều Oanh, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Sáng kiến phục vụ cộng đồng, thành viên Ban tổ chức chương trình Én Xanh. Ảnh: BizLIVE

Én Xanh ra đời nhằm thúc đẩy sự hợp tác, liên kết, tạo dựng nền tảng để mỗi sáng kiến lớn hay nhỏ đều sẽ được lan tỏa mạnh mẽ hơn, đem lại giá trị hữu ích cho cộng đồng, qua đó, nuôi dưỡng và phát triển bền vững hệ sinh thái sáng kiến xã hội.

Các đối tượng tham gia chương trình: doanh nghiệp xã hội, doanh nghiệp có sáng kiến kinh doanh với người có thu nhập thấp, doanh nghiệp có sáng kiến kinh doanh giải quyết các vấn đề xã hội, môi trường; cá nhân đang khởi sự các sáng kiến xã hội và các tổ chức xã hội.

Bà Phạm Kiều Oanh, Ban tổ chức chương trình Én Xanh cho biết thêm: "Mục đích của Én Xanh là mong muốn tạo ra sự thay đổi sâu rộng hơn. Những cánh én dù nhỏ dù lớn thì đều có những giá trị tác động nhất định. Nhưng nếu những cánh én này hoạt động đơn lập thì sẽ không tạo được tác động lớn đến cộng đồng, nên cần phải nương tựa vào nhau, hỗ trợ nhau tạo ra một sự thay đổi".

Kết quả chương trình Én Xanh 2017 sẽ được công bố ngày 19/8/2017.