Gần 700 doanh nghiệp tham gia Chương trình kích cầu tiêu dùng năm 2020

(VOH) - Sáng nay 2/7, Sở Công thương TPHCM phối hợp sở, ngành, đơn vị có liên quan tổ chức Chương trình kích cầu tiêu dùng năm 2020 trong 4 ngày từ ngày 2-5/7 tại số 19 Đào Trinh Nhất, Quận Thủ Đức.

Chương trình có quy mô 650 gian hàng của gần 700 doanh nghiệp tham gia.

Chương trình năm nay được tổ chức nhằm đẩy mạnh phục hồi kinh tế, đưa các hoạt động thương mại trên địa bàn Thành phố trở về trạng thái bình thường sau thời gian tạm ngừng. Đồng thời tạo điều kiện, hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, giải quyết hàng tồn kho, phát triển thị trường tiêu thụ trong bối cảnh cả nước bước vào giai đoạn phục hồi sản xuất, kinh doanh sau đại dịch COVID-19, góp phần hưởng ứng hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

hội chợ

Khai mạc Chương trình kích cầu tiêu dùng năm 2020

Bà Nguyễn Huỳnh Trang – Phó giám đốc Sở Công thương TPHCM cho biết: “Đây là chương trình nhiều mục tiêu, thứ nhất là chúng tôi mong muốn đẩy mạnh tiêu thụ tại thị trường TPHCM; hai là chúng tôi mong muốn có sự kết nối giữa hệ thống phân phối và các nhà sản xuất; thứ ba là chúng tôi mong muốn có sự kết nối giữa nhà sản xuất với nhà sản xuất, tức là sản phẩm đầu ra của nhà sản xuất này sẽ là sản phẩm đầu vào của nhà sản xuất kia.

Như vậy tổng hợp các kết quả này nếu mà đạt được theo mục tiêu của TPHCM đề ra thì sự phát triển của thành phố thông qua sản xuất và thương mại sẽ quay trở lại trước khi có đại dịch COVID-19 xảy ra”.

Tại khu vực gian hàng trưng bày 39 sản phẩm của tỉnh Cần Thơ, ông Nguyễn Minh Toại – Giám đốc Sở Công thương Cần Thơ cho hay: “Trong quá trình kích cầu theo chương trình 1 tháng kích cầu của Bộ Công thương, thành phố Cần Thơ cũng mới vừa làm lễ kích cầu để kích cầu trên toàn thành phố và tạo điều kiện để các doanh nghiệp xây dựng chương trình khuyến mại và cho phép khuyến mại tới 100%, để từ đó doanh nghiệp cố gắng đưa hàng hóa mình còn tồn kho kích cầu, giới thiệu đến người tiêu dùng để qua đó mình giải phóng hàng, xây dựng một quy trình mới, một sản phẩm mới để mình tiếp tục đầu tư cho giai đoạn tiếp theo”.

Năm nay, Ban tổ chức chương trình tổ chức 2 khu vực trưng bày, triển lãm: Khu gian hàng doanh nghiệp TPHCM, trưng bày sản phẩm chủ lực, sản phẩm bình ổn thị trường, sản phẩm của doanh nghiệp uy tín do các Hội nghành nghề TPHCM giới thiệu.

Khu vực gian hàng địa phương thì trưng bày đặc sản vùng miền, sản phẩm công nghiệp tiêu dùng, hàng nông sản, thực phẩm đạt chuẩn an toàn, các sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu của địa phương.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, ông Trần Vĩnh Tuyến – Phó Chủ tịch UBND TPHCM phát biểu: “Chúng tôi rất mừng là các tỉnh thấy được trách nhiệm của thành phố, phối hợp rất chặt chẽ để hôm nay chúng ta có ngày hội này. Thành phố quan tâm khai thác tối đa tinh thần yêu nước của người dân Việt Nam trong việc tiêu thụ hàng nội địa. Sự quan tâm của các doanh nghiệp Việt Nam đang thăng hoa trong việc tổ chức nhiều sản phẩm xuất khẩu trong điều kiện khó khăn và đặc biệt là gửi đến người tiêu dùng những hàng hóa có chất lượng cao. Ba yếu tố đó đã tạo nên một sự tin tưởng rằng thị trường nội địa sẽ tỏa sáng và sẽ được nhiều người tiêu dùng chào đón”.

Cũng tại chương trình, Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác bình ổn và phát triển thị trường của TPHCM trong thời gian qua.

Theo số liệu báo cáo của Sở Công thương thành phố, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng lũy kế 6 tháng đầu năm 2020 ước đạt trên 578.000 tỷ đồng, trong đó doanh thu bán lẻ hàng hóa 6 tháng ước đạt trên 405.000 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng 70% trong tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ và có mức tăng 10,1% so với cùng kỳ năm 2019.

hội chợ

Phó Chủ tịch UBND TPHCM tham quan các gian hàng của tỉnh Đồng Tháp

Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh: “Thông qua chương trình này, Bộ Công thương tin tưởng TPHCM sẽ đạt được các mục tiêu đặt ra về khôi phục và thúc đẩy thị trường nội địa trong thời gian tới đó là: Hỗ trợ hiệu quả các doanh nghiệp đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, giải quyết hàng tồn kho, phát triển thị trường tiêu thụ trong bối cảnh cả nước bước vào giai đoạn phục hồi sản xuất, kinh doanh sau đại dịch COVID-19; Đẩy mạnh phục hồi kinh tế, đưa các hoạt động thương mại trên địa bàn trở về trạng thái bình thường sau thời gian tạm ngừng, cùng cả nước tích cực tham gia chống dịch COVID-19; Hình thành các chuỗi cung ứng từ sản xuất đến tiêu thụ, hỗ trợ đưa hàng hóa nông sản các tỉnh, thành vào hệ thống phân phối TPHCM và đưa hàng hóa từ TPHCM vào hệ thống phân phối các tỉnh, thành”.

Để đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, Chương trình đã triển khai nhiều hoạt động khuyến mại, giảm giá, cho phép Doanh nghiệp được tổ chức khuyến mại tập trung, giá trị khuyến mại được vượt mức 50% giá trị hàng hóa trong thời gian tham gia Chương trình Kích cầu tiêu dùng 2020.

Bên cạnh đó, Sở Công thương tổ chức treo băng rôn, phát tờ rơi tuyên truyền, phối hợp các cơ quan báo, đài quảng bá, đưa tin về Chương trình nhằm thu hút thương nhân chợ đầu mối, chợ truyền thống và người tiêu dùng đến tham quan, tìm hiểu hàng hóa.

shu uemura ra mắt gian hàng chính hãng trên LazMall với hàng ngàn quà tặng hấp dẫn - Ngày 04/07/2020, thương hiệu mỹ phẩm Nhật Bản shu uemura chính thức khai trương gian hàng chính hãng tại LazMall trên ...

Giá tiêu hôm nay 2/7/2020: Biến động tăng giảm 500 đồng/kg tại Gia Lai và Đồng Nai - Giá tiêu trong nước ngày 2/7 tăng giảm 500 đồng/kg tại Gia Lai và Đồng Nai, giá tiêu t các địa phương khác vùng trồng ...