Gần nửa người Việt dùng tiền nhàn rỗi để sắm quần áo và du lịch

(VOH) - Khảo sát mới đây của The Conference Board® và Nielsen cho thấy, gần phân nửa số người Việt được khảo sát cho biết, họ dùng tiền nhàn rỗi để mua sắm quần áo mới và đi du lịch.

Khảo sát này được thực hiện bởi The Conference Board® và Nielsen - một công ty đo lường hiệu quả kinh doanh toàn cầu và công bố ngày 29/3/2018.

Khảo sát cho thấy, liên tục trong nhiều năm qua, sau khi đã trang trải hết các chi phí sinh hoạt thiết yếu, người Việt sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn cho các khoản nâng cao chất lượng cuộc sống.

49% người Việt được khảo sát cho biết, họ thường sử dụng tiền nhàn rỗi để mua sắm quần áo mới và 44% người dùng khoản tiền này chi tiêu cho các chuyến du lịch.

Bên cạnh đó, khoảng 2 trong 5 người tiêu dùng sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn cho các sản phẩm công nghệ mới (40%), các khoản vui chơi giải trí bên ngoài (41%) và sửa chữa nhà cửa (42%).

xu hướng tiêu dùng, người tiêu dùng Việt, Nielsen

Xu hướng chi tiêu của người Việt (Nguồn: Nielsen)

Dù vậy, người Việt vẫn là những người có xu hướng tiết kiệm cao nhất trên thế giới. Với ¾ người Việt được hỏi (72%) cho biết họ sử dụng tiền nhàn rỗi để tiết kiệm. Báo cáo cũng chỉ ra rằng tiết kiệm là một phần không thể thiếu trong việc chi tiêu của người tiêu dùng khu vực Đông Nam Á (66%).

xu hướng tiêu dùng, người tiêu dùng Việt, Nielsen

Những khoản chi tiêu được người Việt cắt giảm để tiết kiệm tiền (Nguồn: Nielsen)