Giá vàng 17/12: Trong nước tăng nhẹ

(VOH) - Mở cửa lúc 8 giờ 30 sáng, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 35,75 triệu đồng/lượng (mua vào) - 36,5 triệu đồng/lượng (bán ra). Giá tăng so với chốt phiên trước 50 ngàn đồng/ lượng ở cả chiều mua và chiều bán.

Hình minh họa. Nguồn: internet

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết 35,65 triệu đồng/lượng (mua vào) - 36,25 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng thế giới ở cùng thời điểm giao dịch ở mức 1135.29-1135.04 USD/ounce, giá quy đổi 31,88 đồng/lượng. Giá vàng thế giới thấp hơn giá vàng trong nước 4,3 8 triệu đồng/lượng.

Nhìn lại các phiên giao dịch trong tuần qua, giá vàng điều chỉnh tăng giảm đan xen. Mức giá cao nhất ghi nhận 3615-3660 trong khi đó mức giá thấp nhất tại 3558-3610. So với thời điểm cao nhất trong tuần, mỗi lượng vàng giảm khoảng 500 nghìn đồng.

Trong tuần qua phiên họp quyết định tăng lãi suất của Fed được cho là chất xúc tác chính tới tâm lý nhà đầu tư trong nước. Ở những phiên đầu tuần, thị trường vàng trong nước liên tục điều chỉnh tăng giảm giá không tương xứng với xu hướng của giá thế giới, điều này khiến giá nội ngày càng chênh xa so với giá ngoại, có thời điểm giá trong nước cao hơn giá thế giới gần 5 triệu đồng mỗi lượng.

Chuyển sang phiên giữa tuần, sau thông tin Fed chính thức điều chỉnh tăng lãi suất, giá vàng trong nước chỉ điều chỉnh giảm cầm chừng so với điều chỉnh giảm của giá thế giới.

Theo Doji, thời điểm cận cuối năm diễn biến khó lường của giá thế giới kết hợp với cung cầu trong nước vẫn là bài toán khó để dự đoán đúng xu hướng cho kim loại quý. Cũng bởi thế trong tuần qua, giá vàng có điều chỉnh nhưng nhà đầu tư chỉ dừng lại ở mức độ thăm dò hoặc mua bán từ những khách hàng tích trữ nhỏ lẻ.